(Baothanhhoa.vn) - Chiều 31-12, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, động viên cán bộ, nhân viên Kho bạc Nhà nước Thanh Hóa, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) và các ngân hàng nhân dịp quyết toán tài chính cuối năm 2020.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi thăm Kho bạc Nhà nước và các ngân hàng nhân dịp quyết toán tài chính cuối năm

Chiều 31-12, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, động viên cán bộ, nhân viên Kho bạc Nhà nước Thanh Hóa, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) và các ngân hàng nhân dịp quyết toán tài chính cuối năm 2020.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi thăm Kho bạc Nhà nước và các ngân hàng nhân dịp quyết toán tài chính cuối năm

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tặng hoa chúc mừng Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Thanh Hóa đã hoàn thành quyết toán tài chính năm 2020. Đồng chí khẳng định: Với sự nỗ lực, quyết tâm cao, cách thức vận hành linh hoạt, hệ thống ngân hàng tiếp tục là huyết mạch, tạo động lực cho nền kinh tế phát triển năng động.

Theo báo cáo, năm 2020 mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng hầu hết các đơn vị ngành Tài chính, Ngân hàng ở Thanh Hóa đều hoàn thành vượt mức kế hoạch giao.

Trong năm 2020, hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh tiếp tục hoạt động ổn định, có mức tăng trưởng khả quan, nhất là công tác huy động vốn, cho vay, lợi nhuận, cũng như công tác an sinh xã hội…

Theo báo cáo của NHNN Thanh Hóa, tổng nguồn vốn huy động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đến 31-12-2020 đạt 115.750 tỷ đồng, tăng 16%; dư nợ đạt 128.000 tỷ đồng, tăng 11,04% so với đầu năm. Nguồn vốn tín dụng của các ngân hàng hỗ trợ các thành phần kinh tế đầu tư, phát triển sản xuất, góp phần đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng toàn tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi thăm Kho bạc Nhà nước và các ngân hàng nhân dịp quyết toán tài chính cuối năm

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tặng hoa chúc mừng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Thanh Hóa đã hoàn thành quyết toán tài chính năm 2020. Đây là ngân hàng chủ lực trong đầu tư nguồn vốn phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn với dư nợ đạt 19.636 tỷ đồng, tăng 1.714 tỷ đồng so với đầu năm

Trong năm qua Kho bạc Nhà nước tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý Nhà nước ở tất cả các lĩnh vực: Quản lý ngân sách Nhà nước; huy động vốn cho ngân sách; kiểm soát chi xây dựng cơ bản và chi thường xuyên trên địa bàn… góp phần quan trọng cho kết quả thu ngân sách của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi thăm Kho bạc Nhà nước và các ngân hàng nhân dịp quyết toán tài chính cuối năm

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi làm việc với Kho bạc Nhà nước tỉnh về công tác quyết toán tài chính cuối năm

Tại những nơi đến thăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Thi đã thông báo đến các đơn vị một số kết quả quan trọng của Thanh Hóa trong năm 2020.

Đồng chí đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị trong năm qua và khẳng định những nỗ lực đó đã đóng góp tích cực vào thành tích phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh trong năm 2020.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị nỗ lực phấn đấu, tranh thủ thời gian, chủ động trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, bảo đảm hệ thống thanh toán thông suốt để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ thanh quyết toán cuối năm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi thăm Kho bạc Nhà nước và các ngân hàng nhân dịp quyết toán tài chính cuối năm

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tặng hoa chúc mừng Ngân hàng chính sách xã hội Chi nhánh Thanh Hóa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quyết toán cuối năm 2020 với tổng nguồn vốn đạt 10.125,6 tỷ đồng, tăng 698,9 tỷ đồng so với đầu năm. Ngân hàng phấn đấu 100% hộ nghèo, gia đình chính sách có nhu cầu vay vốn được tiếp cận nguồn vốn chính sách đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần giảm nghèo bền vững

Năm 2021 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm đầu tiên, là nền tảng quan trọng thực hiện các chỉ tiêu của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX đã đề ra, các đơn vị cần làm tốt vai trò tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp điều hành, thực hiện tốt nhiệm vụ thu, chi ngân sách Nhà nước.

Quản lý chặt chẽ chi ngân sách, bảo đảm cân đối ngân sách các cấp và đúng dự toán, tiết kiệm, hiệu quả; tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị sử dụng ngân sách, các chủ đầu tư, ban quản lý dự án trong quá trình giao dịch với Kho bạc Nhà nước.

Đồng chí mong muốn các ngân hàng đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ hiện đại, nhanh chóng; tiếp tục tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn để phát triển sản xuất; tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ mong muốn các ngành tiếp tục tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, tiếp cận vốn để đầu tư các dự án lớn, có tính chất quan trọng trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, hướng dẫn kịp thời cho người dân tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa để tỉnh thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2021 và những năm tiếp theo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đã tặng hoa chúc mừng nhân dịp năm mới 2001 và chúc toàn thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên các đơn vị sức khỏe, tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa để thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2021.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]