(Baothanhhoa.vn) - Thống kê từ Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) tỉnh, gần 10 năm qua, toàn tỉnh đã phát triển được 1.790 mô hình sản xuất và ngành nghề nông thôn từ Chương trình Mục tiêu quốc gia XDNTM.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát triển gần 1.800 mô hình sản xuất và ngành nghề nông thôn

Phát triển gần 1.800 mô hình sản xuất và ngành nghề nông thôn

Mô hình trồng thanh long tại xã Nguyên Bình (Tĩnh Gia) cho hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: Linh Trường

Thống kê từ Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) tỉnh, gần 10 năm qua, toàn tỉnh đã phát triển được 1.790 mô hình sản xuất và ngành nghề nông thôn từ Chương trình Mục tiêu quốc gia XDNTM.

Được biết, từ các nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương, tỉnh đã phân bổ gần 186,7 tỷ đồng để các địa phương triển khai các mô hình sản xuất và ngành nghề nông thôn. 64.067 tổ chức, cá nhân, hộ gia đình tham gia các mô hình sản xuất, ngành nghề cũng đã huy động thêm 1.294,7 tỷ đồng để phát triển sản xuất, kinh doanh.

Thông qua thực hiện các mô hình và ngành nghề, đã góp phần quan trọng trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao giá trị sản xuất cũng như phát huy được lợi thế của từng vùng. Từ đó, nhiều giống cây trồng, vật nuôi có năng suất, chất lượng đã được lựa chọn vào các khâu sản xuất thực tiễn, dần xóa bỏ được phương thức sản xuất nhỏ lẻ, lạc hậu...

Linh Trường


Linh Trường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]