(Baothanhhoa.vn) - Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10), chiều 9-10, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh tổ chức buổi gặp mặt, tọa đàm với các DN, doanh nhân trong khối với chủ đề “Phát huy vai trò của tổ chức Đảng trong việc xây dựng DN phát triển bền vững”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy vai trò của tổ chức Đảng trong xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững

Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10), chiều 9-10, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh tổ chức buổi gặp mặt, tọa đàm với các DN, doanh nhân trong khối với chủ đề “Phát huy vai trò của tổ chức Đảng trong việc xây dựng DN phát triển bền vững”.

Đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Đảng ủy Khối DN tỉnh và ông Đinh Xuân Hướng, nguyên Bí thư Đảng ủy Khối DN tỉnh.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Theo số liệu thống kê, tại Thanh Hóa ước có 13.947 DN hoạt động, giải quyết việc làm thường xuyên cho trên 350.000 lao động. Cùng với sự ra đời và phát triển nhanh của các DN, tổ chức Đảng, đoàn thể trong các loại hình DN được thành lập và đi vào hoạt động, từng bước đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đảng viên, đoàn viên, hội viên và công nhân lao động trong các DN. Đến nay, Đảng ủy Khối DN tỉnh có 102 tổ chức cơ sở Đảng với 108 DN, hơn 5.700 đảng viên. Công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực, không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, vận dụng linh hoạt, sáng tạo trên cơ sở quy định của Đảng, phù hợp với đặc thù công tác xây dựng Đảng trong DN. Vai trò và tầm quan trọng của tổ chức Đảng trong DN dần được khẳng định. Đa số các DN tiếp tục ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh, nhiều đơn vị đạt mức tăng trưởng khá cao, vượt chỉ tiêu Nghị quyết và kế hoạch đề ra, giải quyết việc làm thường xuyên cho gần 24.000 lao động với thu nhập bình quân toàn khối đạt 8,13 triệu đồng 1 người 1 tháng.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trao Giấy khen của Đảng ủy Khối DN tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể năm 2017.

Để nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức Đảng trong DN, tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tập trung tham luận với nội dung: Vai trò của doanh nhân đối với việc phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong DN; vai trò, vị trí của tổ chức Đảng, đoàn thể trong DN, trong đó quan tâm đến các giải pháp nhằm phát huy vai trò của tổ chức Đảng trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh tại DN; thực trạng, các giải pháp đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng trong DN.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của Đảng ủy Khối DN tỉnh trong việc xây dựng tổ chức cơ sở Đảng tại các DN; chúc mừng các DN, doanh nhân trong khối nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam. Để nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng trong các DN, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Đảng ủy Khối DN trong thời gian tới tiếp tục phát triển các tổ chức cơ sở Đảng trong các DN; phối hợp với các cơ quan Nhà nước kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các DN. Đồng chí mong muốn các DN, doanh nhân tích cực tham gia đóng góp ý kiến để tiếp tục sửa đổi, hoàn thiện các văn bản pháp luật của tỉnh; xây dựng chiến lược kinh doanh, tầm nhìn phát triển bền vững, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, đảm bảo việc làm và chăm lo đời sống cho người lao động, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối DN tỉnh và ông Đinh Xuân Hướng, nguyên Bí thư Đảng ủy Khối DN tỉnh đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017; 19 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể năm 2017 được nhận Giấy khen của Đảng ủy Khối DN tỉnh.


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]