(Baothanhhoa.vn) - Đây là khẳng định của ông Nguyễn Thuần Phong, Giám đốc Agribank Thanh Hóa, đại diện cho khối các ngân hàng thương mại Nhà nước (NHTMNN) tại Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp và người dân tỉnh Thanh Hóa năm 2022 tổ chức ngày 1-4-2022.

Phát huy vai trò chủ đạo của các ngân hàng thương mại Nhà nước, luôn đồng hành với doanh nghiệp, HTX và người dân khôi phục sản xuất, kinh doanh

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Thuần Phong, Giám đốc Agribank Thanh Hóa, đại diện cho khối các ngân hàng thương mại Nhà nước (NHTMNN) tại Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp và người dân tỉnh Thanh Hóa năm 2022 tổ chức ngày 1-4-2022.

Phát huy vai trò chủ đạo của các ngân hàng thương mại Nhà nước, luôn đồng hành với doanh nghiệp, HTX và người dân khôi phục sản xuất, kinh doanh

Ông Nguyễn Thuần Phong, Giám đốc Agribank phát biểu tham luận tại hội nghị.

Ông Nguyễn Thuần Phong cho biết, thời gian qua khối NHTMNN gồm 3 chi nhánh Agribank, Ngân hàng Công thương, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển, Ngân hàng Ngoại thương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa luôn phát huy vai trò chủ đạo trong việc thực hiện các chính sách tiền tệ, tín dụng trên địa bàn; đẩy mạnh thu hút nguồn vốn, đáp ứng nhu cầu vốn tín dụng và cung ứng đa dạng các dịch vụ tài chính, ngân hàng đến mọi đối tượng khách hàng, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, góp phần tích cực trong việc phục hồi phát triển kinh tại địa phương.

Hiện nay tổng nguồn vốn huy động tại chỗ của khối các NHTMNN đạt gần 79 nghìn tỷ đồng, chiếm thị phần hơn 60% toàn hệ thống; riêng 3 Chi nhánh Agribank có tổng nguồn vốn huy động hơn 45 nghìn tỷ đồng (chiếm 34,4 % thị phần toàn tỉnh). Tổng dư nợ của khối NHTM NN đạt hơn 97 nghìn tỷ đồng, chiếm thị phần 62,4% toàn hệ thống; riêng 3 Chi nhánh Agribank đạt hơn 49 ngàn tỷ đồng (chiếm 31,5% thị phần toàn tỉnh).

Từ đầu năm 2020 đến nay các NHTMNN là những đơn vị tiên phong, vào cuộc mạnh mẽ, chủ động làm việc với khách hàng để nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, ảnh hưởng của dịch bệnh, từ đó có biện pháp hỗ trợ kịp thời tháo gỡ khó khăn, giúp phục hồi, duy trì SXKD cho những khách hàng bị thiệt hại trực tiếp, như: cơ cấu lại thời hạn nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ khách hàng. Đồng thời, phối hợp với chính quyền các địa phương để khắc phục khó khăn trong quá trình hỗ trợ cho khách hàng.

Năm 2022, các NHTM NN trên địa bàn tỉnh cam kết sẽ tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với nền kinh tế thông qua việc cơ cấu lại thời hạn nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và thực hiện các chương trình tín dụng ưu đãi; chương trình khuyến khích mở tài khoản và sử dụng dịch vụ tài chính - ngân hàng, cùng với toàn hệ thống ngân hàng thực hiện có hiệu quả chiến lược tài chính toàn diện quốc gia của Chính phủ.

Phát huy vai trò chủ đạo, NHTMNN cam kết sẽ đồng hành cũng với doanh nghiệp, HTX và người dân trong mọi thời điểm bằng nhiều chương trình hỗ trợ với lãi suất ưu đãi để giúp khách hàng đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh, khôi phục kinh tế trong điều kiện bình thường mới

Nhóm PV (lược ghi)


Nhóm PV (lược ghi)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]