(Baothanhhoa.vn) - Hoạt động theo phương châm “Thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ” vì người nghèo, phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hà Trung (NHCSXH Hà Trung) đã và đang triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách, trở thành điểm tựa vững chắc cho người nghèo và đối tượng chính sách.

Phát huy hiệu quả tín dụng chính sách ở huyện Hà Trung

Hoạt động theo phương châm “Thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ” vì người nghèo, phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hà Trung (NHCSXH Hà Trung) đã và đang triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách, trở thành điểm tựa vững chắc cho người nghèo và đối tượng chính sách.

Phát huy hiệu quả tín dụng chính sách ở huyện Hà Trung

Cán bộ NHCSXH Hà Trung kiểm tra tình hình sử dụng vốn vay tại xã Hà Tân.

Cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng cơ khí của gia đình anh Đỗ Văn Ngự, thôn Tân Sơn, xã Hà Tân thời gian qua do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên gặp nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm. Anh Ngự đã được cán bộ tín dụng NHCSXH Hà Trung và chính quyền địa phương tuyên truyền việc vay vốn theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Gia đình anh đã đăng ký vay vốn và được giải ngân cho vay 100 triệu đồng vốn chương trình cho vay giải quyết việc làm, để đầu tư vào mua thêm máy móc và mở rộng cơ sở kinh doanh.

Xác định vai trò quan trọng của nguồn vốn ưu đãi trong phục vụ sản xuất, những năm qua, NHCSXH Hà Trung đã tập trung huy động các nguồn vốn; triển khai hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập, đời sống của người dân địa phương. NHCSXH Hà Trung đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền các cấp, MTTQ và các tổ chức chính trị, đoàn thể phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong thực hiện tín dụng chính sách, nhất là tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân.

Công tác phối hợp giữa chính quyền các địa phương, tổ chức nhận ủy thác vốn chính sách và NHCSXH Hà Trung cũng được triển khai bài bản từ việc hướng dẫn bình xét đối tượng vay vốn; kiểm tra, giám sát, đôn đốc thu hồi nợ đến kỳ hạn; hướng dẫn đoàn viên, hội viên sử dụng vốn vay có hiệu quả; cho đến xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh điển hình, giúp nhau vươn lên thoát nghèo và làm giàu. Tính đến ngày 20-5-2022, huyện Hà Trung có hơn 9.610 hộ được vay vốn tín dụng chính sách, với tổng dư nợ hơn 335 tỷ đồng, tăng hơn 18 tỷ đồng so với đầu năm.

Ngoài ra, NHCSXH Hà Trung cũng đang tập trung triển khai cho vay ưu đãi theo Nghị quyết số 11 của Chính phủ năm 2022 về Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và các chương trình tín dụng hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Theo đó, ngân hàng đã giải ngân được gần 2,3 tỷ đồng, với 52 khách hàng được vay vốn. Để triển khai thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng để hỗ trợ người nghèo và các đối tượng chính sách khác vượt qua khó khăn do dịch COVID-19, góp phần phục hồi, phát triển kinh tế, NHCSXH Hà Trung đã tập trung tổ chức, triển khai cho vay bảo đảm hỗ trợ kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng thụ hưởng. Đồng thời, công khai, minh bạch, giúp người nghèo và các đối tượng chính sách khác dễ dàng tiếp cận chính sách, bảo đảm tính khả thi của chính sách, sử dụng hiệu quả nguồn lực của Nhà nước. Đồng thời, phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tích cực rà soát đối tượng, xác định nhu cầu vốn, sẵn sàng giải ngân kịp thời khi được giao vốn; bảo đảm công khai, minh bạch, sử dụng hiệu quả nguồn lực của Nhà nước, tránh trục lợi chính sách.

Ông Lê Hoài Nhơn, Giám đốc NHCSXH Hà Trung, cho biết: NHCSXH Hà Trung đã và đang triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách, trở thành điểm tựa vững chắc cho người nghèo và đối tượng chính sách. Nguồn vốn cho vay ưu đãi của Chính phủ được phát huy hiệu quả, giúp cho người nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Hà Trung có thêm nhiều việc làm mới, tăng thu nhập, cải thiện đời sống, vươn lên thoát nghèo.

Để vốn tín dụng chính sách đến được đúng đối tượng thụ hưởng và phát huy hiệu quả, NHCSXH Hà Trung tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã thực hiện tốt Chỉ thị 40-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội; chú trọng kiểm tra, giám sát tại cơ sở cũng như các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác nhằm hạn chế tối đa hiện tượng tiêu cực; nâng cao chất lượng hoạt động các điểm giao dịch xã và hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn; tư vấn, hướng dẫn người vay vốn mở rộng sản xuất, cách sử dụng đồng vốn hiệu quả gắn với các mô hình kinh tế phù hợp điều kiện thực tế tại địa phương.

Bài và ảnh: Lương Khánh


Bài và ảnh: Lương Khánh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]