(Baothanhhoa.vn) - Để thực hiện công tác phun tiêu độc, khử trùng tiêu diệt mầm bệnh nhằm nhanh chóng bao vây, dập tắt các ổ Dịch tả lợn Châu Phi và ngăn chặn, khống chế hiệu quả dịch bệnh khác lây lan trên đàn gia súc, gia cầm của tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phân bổ hóa chất sát trùng cho các huyện, thị xã, thành phố đang xảy ra dịch bệnh, vùng bị dịch bị uy hiếp, vùng nguy cơ cao để tổ chức thực hiện phòng, chống bệnh.

Phân bổ hóa chất thực hiện Tháng hành động vệ sinh khử trùng, tiêu độc phòng chống bệnh gia súc, gia cầm

Để thực hiện công tác phun tiêu độc, khử trùng tiêu diệt mầm bệnh nhằm nhanh chóng bao vây, dập tắt các ổ Dịch tả lợn Châu Phi và ngăn chặn, khống chế hiệu quả dịch bệnh khác lây lan trên đàn gia súc, gia cầm của tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phân bổ hóa chất sát trùng cho các huyện, thị xã, thành phố đang xảy ra dịch bệnh, vùng bị dịch bị uy hiếp, vùng nguy cơ cao để tổ chức thực hiện phòng, chống bệnh.

Phân bổ hóa chất thực hiện Tháng hành động vệ sinh khử trùng, tiêu độc phòng chống bệnh gia súc, gia cầm

Cán bộ Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Quảng Xương phun hóa chất khử trùng, tiêu độc

Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phân bổ 20.051 lít hóa chất các loại cho các xã, phường, thị trấn thực hiện Tháng hành động vệ sinh khử trùng, tiêu độc phòng chống bệnh gia súc, gia cầm (từ 25-10 đến 25-11-2021). Trong đó, 18.246 lít hóa chất sát trùng được phân bổ cho 559 xã, phường, thị trấn của 27 huyện, thị xã, thành phố; 1.805 lít huốc Deltamethrin diệt côn trùng, gián, ruồi, muỗi các loại vật chủ truyền lây vi rút hỗ trợ tại 14 huyện, thị xã trọng điểm chăn nuôi lợn và nguy cơ bệnh Dịch tả lợn Châu Phi.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng dự phòng 10.200 lít hóa chất các loại để phục vụ vệ sinh khử trùng, tiêu độc phòng chống bệnh gia súc, gia cầm khi cần thiết.

Trên cơ sở lượng hóa chất phân bổ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các địa phương tiếp nhận, bảo quản, cấp phát và sử dụng có hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế trên địa bàn, tránh lãng phí.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]