(Baothanhhoa.vn) - Chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã chủ động chuẩn bị các phương án nhằm bảo đảm cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn cho người dân vui xuân, đón Tết. Không thực hiện các công việc phải cắt điện trên lưới làm mất điện khách hàng từ 0h ngày 24-1 (tức ngày 30 Tết) đến hết 24h ngày 27-1 (tức ngày mùng 3 Tết), trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố.

Tin liên quan

Đọc nhiều

PC Thanh Hóa bảo đảm điện phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán

Chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã chủ động chuẩn bị các phương án nhằm bảo đảm cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn cho người dân vui xuân, đón Tết. Không thực hiện các công việc phải cắt điện trên lưới làm mất điện khách hàng từ 0h ngày 24-1 (tức ngày 30 Tết) đến hết 24h ngày 27-1 (tức ngày mùng 3 Tết), trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố.

PC Thanh Hóa bảo đảm điện phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán

Công nhân Công ty Điện lực Thanh Hóa kiểm tra, sửa chữa nhằm nâng cao chất lượng cung cấp điện.

PC Thanh Hóa hiện đang quản lý và vận hành hơn 521.000km đường dây 110kV, hơn 6.486km đường dây trung thế, 12.890 km đường dây 0,4kV, 57 trạm biến áp trung gian, 7.313 trạm biến áp phân phối; cung cấp nguồn điện ổn định, chất lượng tới khắp các vùng, miền trong tỉnh với 100% số xã, phường, thị trấn, 99,33% số hộ trong tỉnh có điện lưới Quốc gia.

Để nguồn điện đến với khách hàng không bị gián đoạn, nhất là vào cao điểm Tết, ngay từ đầu tháng 12-2019, PC Thanh Hóa các đơn vị trực thuộc đã khẩn trương lập phương án bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục, phục vụ tốt nhu cầu về điện và xây dựng kế hoạch chi tiết bố trí nhân lực ứng trực 24/24h trong các ngày Tết.

PC Thanh Hóa bảo đảm điện phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán

Công nhân triển khai thực hiện vệ sinh thiết bị bảo đảm vận hành dòng điện hiệu quả, an toàn.

Theo đó, công ty đã chủ động tăng cường công tác kiểm tra đường dây, trạm biến áp và các thiết bị trên lưới điện nhằm củng cố hệ thống điện thuộc đơn vị quản lý; phát hiện, xử lý kịp thời các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện, đặc biệt đối với các đường dây, trạm biến áp vận hành đầy hoặc quá tải để ngăn ngừa sự cố xảy ra. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc, phương tiện đi lại và lập danh sách trực lãnh đạo, trực sửa chữa điện, danh sách ứng trực bảo đảm đủ lực lượng để để khắc phục nhanh các sự cố lưới điện. Bố trí phương thức vận hành lưới điện hợp lý, bảo đảm an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố.

PC Thanh Hóa bảo đảm điện phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán

Cán bộ Trung tâm điều khiển, quản lý điện từ xa Công ty Điện lực Thanh Hóa theo dõi hoạt động của các trạm biến áp và hệ thống điện trên địa bàn.

Về công tác chuẩn bị nguồn điện dự phòng, PC Thanh Hóa đã liên hệ với Trung Tâm Điều Độ Hệ Thống Điện Miền Bắc, Công ty Điện lực Hòa Bình, Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình để có phương án hỗ trợ nguồn khi cần thiết.

Bên cạnh đó, PC Thanh Hóa cũng khuyến nghị khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh tắt bớt các thiết bị điện khi không sử dụng, hạn chế sử dụng nhiều thiết bị cùng một lúc tránh quá tải; Không bắn các loại pháo giấy có tráng kim loại, không thả đèn trời, thả diều và ném các vật lên đường dây, vi phạm hành lang tuyến dây.

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]