(Baothanhhoa.vn) - Cùng với các địa phương trong tỉnh, sáng 11-2 (tức ngày mùng 7 tháng Giêng), bà con nông dân trên địa bàn huyện Thạch Thành đã tập trung xuống đồng thu hoạch nhanh gọn diện tích mía nguyên liệu..

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nông dân Thạch Thành xuống đồng thu hoạch mía nguyên liệu

Cùng với các địa phương trong tỉnh, sáng 11-2 (tức ngày mùng 7 tháng Giêng), bà con nông dân trên địa bàn huyện Thạch Thành đã tập trung xuống đồng thu hoạch nhanh gọn diện tích mía nguyên liệu..

Nông dân Thạch Thành xuống đồng thu hoạch mía nguyên liệu

Theo báo cáo nhanh của Liên doanh nhà máy đường Việt Đài, đến cuối tháng 3-2018 trên địa đã thu hoạch được hơn 3.000 ha, nhập về nhà máy hơn 250 nghìn tấn, năng suất bình quân ước đạt gần 68 tấn/ha. Trong đó đó có hơn 800 ha mía được trồng thâm canh trên cánh đồng mẫu lớn, áp dụng cơ giới hóa đồng bộ, đã cho năng suất từ 100 tấn đến 120 tấn/ha.

Nông dân Thạch Thành xuống đồng thu hoạch mía nguyên liệu

Để bảo đảm kế hoạch sản xuất niên vụ 2019-2020, ngay từ đầu năm 2019, Ban chỉ đạo mía huyện Thạch Thành đã tập trung chỉ đạo các xã, cử cán bộ khuyến nông xuống cơ sở, bám sát đồng ruộng, vận động nhân dân thu hoạch nhanh gọn mía nguyên liệu, triển khai việc giải phóng đất, áp dụng cơ giới hóa đồng bộ, đẩy mạnh thâm canh mía, nhằm giảm chi phí đầu vào, tăng năng xuất sản lượng, ổn định thu nhập cho bà con nông dân.

Trong không khí rộn ràng của mùa xuân mới, trên khắp các cánh đồng mía ở địa bàn huyện Thạch Thành, bà con nông dân đang ra sức thi đua lao động, sản xuất với một khí thế mới, quyết tâm cao để nhân lên quyết tâm của những mùa xuân ấm no.

Lâm Bằng - Thu Hà


Lâm Bằng - Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]