(Baothanhhoa.vn) - Đê tả sông Hoạt đoạn qua các xã Nga Vịnh và Nga Trường (Nga Sơn) hiện đang tồn tại 2 điểm sạt khá sâu và dài, trong đó đoạn qua thôn Vĩnh An, xã Nga Vịnh điểm sạt dài khoảng 500m và đoạn qua thôn 16, xã Nga Trường có điểm sạt kéo dài khoảng 300 m.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều điểm sạt nguy hiểm trên đê tả sông Hoạt qua huyện Nga Sơn

Đê tả sông Hoạt đoạn qua các xã Nga Vịnh và Nga Trường (Nga Sơn) hiện đang tồn tại 2 điểm sạt khá sâu và dài, trong đó đoạn qua thôn Vĩnh An, xã Nga Vịnh điểm sạt dài khoảng 500m và đoạn qua thôn 16, xã Nga Trường có điểm sạt kéo dài khoảng 300 m.

Được biết, đoạn đê dài khoảng 15 km cuối cùng của dòng sông Hoạt đến nay vẫn chưa được kiên cố, hiện vẫn là đê đất khá xung yếu. Do phần lớn các tháng trong năm, âu Mỹ Quan Trang (điểm chặn cuối dòng sông này) thường xuyên phải đóng để ngăn nước mặn từ biển nên toàn bộ nước sau các trận mưa lũ của cả 2 huyện Nga Sơn và Hà Trung đều đổ về và chứa tại đoạn sông này. Do áp lực của sức nước nên mỗi mùa mưa lũ, đoạn đê này lại sạt sâu thêm.

Quan sát điểm sạt tại thôn Vĩnh An, xã Nga Vịnh, chúng tôi ghi nhận phần chân và thân đê phía sông đã bị cuốn trôi, tạo nên những vách sạt gần như dựng đứng. Nhiều điểm sạt đã tiến đến đỉnh đê – chính là con đường dân sinh của người dân địa phương và chỉ cách một số hộ dân ở thôn Vĩnh An chỉ hơn 10m. Phía huyện Nga Sơn rất mong được UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quan tâm hỗ trợ địa phương kiên cố đoạn đê này để bảo đảm an toàn trong những đợt mưa bão tiếp theo.


L.Đ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]