(Baothanhhoa.vn) - Sáng 8-11, Sở Công Thương Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Thọ Xuân tổ chức hội nghị tuyên truyền dấu hiệu nhận diện bán hàng đa cấp bất chính. Hội nghị thu hút sự quan tâm, tham dự của khoảng 400 đại biểu là cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn huyện Thọ Xuân.

Nâng cao ý thức cảnh giác và nhận diện bán hàng đa cấp bất chính

Sáng 8-11, Sở Công Thương Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Thọ Xuân tổ chức hội nghị tuyên truyền dấu hiệu nhận diện bán hàng đa cấp bất chính. Hội nghị thu hút sự quan tâm, tham dự của khoảng 400 đại biểu là cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn huyện Thọ Xuân.

Nâng cao ý thức cảnh giác và nhận diện bán hàng đa cấp bất chínhÔng Trần Đức Lương, Phó Giám đốc Sở Công Thương phát biểu khai mạc buổi tập huấn.

Hiện nay, kinh doanh theo phương thức đa cấp chính thống đã được pháp luật công nhận. Đặc biệt, sau khi Nghị định 40/2018/NĐ-CP, ngày 12-3-2018 của Chính phủ về Quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp được ban hành và triển khai, hoạt động kinh doanh đa cấp đã đi vào khuôn khổ.

Nâng cao ý thức cảnh giác và nhận diện bán hàng đa cấp bất chính

Đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân huyện Thọ Xuân tham dự buổi tập huấn.

Tuy nhiên, thời gian gần đây hoạt động kinh doanh đa cấp đang bị biến tướng và xuất hiện nhiều diễn biến phức tạp, nhất là trên môi trường mạng, gây thiệt hại về kinh tế cho một bộ phận người dân. Các đối tượng triển khai mô hình bán hàng đa cấp đã thay đổi rất nhiều hình thức tiếp cận, đánh vào sự nhẹ dạ và thiếu hiểu biết, nhằm lôi kéo nhiều thành phần tham gia vào mạng lưới đa cấp bất chính.

Nâng cao ý thức cảnh giác và nhận diện bán hàng đa cấp bất chính

Ông Lý Đình Sỹ, Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân phát biểu tại buổi tập huấn.

Tại hội nghị tập huấn, các cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn huyện Thọ Xuân đã được các báo cáo viên giới thiệu nội dung các chuyên đề: Nhận diện kinh doanh đa cấp biến tướng và biện pháp xử lý; các hành vi bị cấm trong kinh doanh đa cấp và chế tài xử phạt đối với các hành vi kinh doanh đa cấp bất hợp pháp.

Nâng cao ý thức cảnh giác và nhận diện bán hàng đa cấp bất chính

Toàn cảnh buổi tập huấn.

Đồng thời, các báo cáo viên đã truyền đạt tới các cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân các mô hình, thủ đoạn kinh doanh đa cấp biến tướng đã và đang xuất hiện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, cũng như đề xuất các giải pháp tuyên truyền, nâng cao năng lực quản lý về kinh doanh đa cấp tại các địa phương cấp huyện.

Nâng cao ý thức cảnh giác và nhận diện bán hàng đa cấp bất chínhNgười dân huyện Thọ Xuân quan tâm theo dõi các nội dung được tuyên truyền.

Hội nghị tuyên truyền dấu hiệu nhận diện bán hàng đa cấp bất chính là một trong những nội dung của Đề án Nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước trong hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Nâng cao ý thức cảnh giác và nhận diện bán hàng đa cấp bất chính

Báo cáo viên thông tin các chuyên đề nhận diện hành vi kinh doanh đa cấp bất chính.

Thông qua hội nghị, cán bộ quản lý Nhà nước và người dân có thêm cơ hội nâng cao hiểu biết, kịp thời nhận diện các hình thức kinh doanh đa cấp biến tướng để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh đa cấp.

Lê Hòa


Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]