(Baothanhhoa.vn) - Ngày 14-8, Hội Nông dân (HND) tỉnh đã sơ kết 1 năm, đánh giá hoạt động thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa HND tỉnh Thanh Hóa và Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (Ngân hàng Bưu điện Liên Việt) chi nhánh Thanh Hóa.

Nâng cao chất lượng dòng vốn tín dụng giữa Hội Nông dân tỉnh và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt

Ngày 14-8, Hội Nông dân (HND) tỉnh đã sơ kết 1 năm, đánh giá hoạt động thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa HND tỉnh Thanh Hóa và Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (Ngân hàng Bưu điện Liên Việt) chi nhánh Thanh Hóa.

Nâng cao chất lượng dòng vốn tín dụng giữa Hội Nông dân tỉnh và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt

Toàn cảnh hội nghị.

Để công tác phối hợp đạt hiệu quả và đảm bảo nguyên tắc tín dụng, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã phối hợp với HND tỉnh triển khai hội nghị tập huấn công tác cho vay cũng như quy trình thực hiện, chính sách hoa hồng đến từng đơn vị cơ sở, từng tổ trưởng vay vốn. Qua đó, các tổ trưởng nắm rõ các sản phẩm cho vay, trực tiếp tư vấn đến tất cả các đối tượng có nhu cầu vay vốn. Đồng thời, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt điều phối đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn vay, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn.

Ngoài việc triển khai chính sách tín dụng, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt thông qua các chương trình hoạt động của HND tỉnh đã thường xuyên có các hoạt động từ thiện, thăm tặng quà cho các hộ nghèo, hỗ trợ phòng, chống dịch, bệnh COVID-19 trị giá hàng trăm triệu đồng.

Sau 1 năm phối hợp thực hiện (từ tháng 8-2020 đến tháng 7-2021), chương trình đã được triển khai tại 20 huyện, thị xã, thành phố với tổng dư nợ trên 145 tỷ đồng, thông qua 296 tổ vay vốn với 3.279 thành viên. Một số đơn vị có tăng trưởng dư nợ cao như: HND thị xã Nghi Sơn, HND huyện Triệu Sơn, HND huyện Quảng Xương, HND thành phố Sầm Sơn…

Mục tiêu đến hết năm 2021 có 2 đơn vị phấn đấu phát triển thêm 150 tổ vay vốn với 2.000 thành viên, dư nợ tăng 90 tỷ đồng, nợ xấu dưới 0,1% tổng dư nợ.

Nâng cao chất lượng dòng vốn tín dụng giữa Hội Nông dân tỉnh và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt

Đồng chí Trần Bình Quân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch HND tỉnh, phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Bình Quân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch HND tỉnh, nhấn mạnh: Các cấp HND cần nghiêm túc, có trách nhiệm hơn trong việc thực hiện chương trình phối hợp, nhất là việc quản lý, sử dụng nguồn vốn an toàn, hiệu quả gắn với hoạt động hội và phong trào nông dân, tạo điều kiện tốt nhất để Nhân dân tiếp cận nguồn vốn phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.

Đối với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt cần có chính sách hỗ trợ các đối tượng vay vốn trong điều kiện dịch, bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của Nhân dân. Tăng cường cập nhật, bổ trợ kiến thức và các chính sách tín dụng mới cho đội ngũ cán bộ Hội, để chương trình phối hợp giữa 2 đơn vị phát triển hiệu quả hơn nữa.

Nâng cao chất lượng dòng vốn tín dụng giữa Hội Nông dân tỉnh và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại hội nghị.

Tại hội nghị, 2 HND huyện, thị xã có thành tích hoạt động tốt; 5 đơn vị cơ sở có số tổ vay vốn nhiều nhất và 5 tổ trưởng tổ vay vốn có dư nợ lớn nhất đã được khen thưởng.

Hoài Linh


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]