(Baothanhhoa.vn) - Đây là số liệu được đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 11 năm 2018 của UBND tỉnh, được tổ chức sáng nay, 19-11.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Năm 2018, tỉnh Thanh Hóa dự kiến thu ngân sách 21.831 tỷ đồng

Đây là số liệu được đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 11 năm 2018 của UBND tỉnh, được tổ chức sáng nay, 19-11.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí Thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Đây là phiên họp quan trọng nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019 và nhiều nội dung quan trọng khác. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng chủ trì phiên họp.

Đồng chí Hoàng Văn Hùng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư trình bày dự thảo Báo cáo tình hình kinh tế- xã hội năm 2018; kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2019.

Thực hiện nhiệm vụ năm 2018, với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, tình hình kinh - tế xã hội của tỉnh có nhiều khởi sắc, đạt nhiều kết quả tích cực, toàn diện; quốc phòng - an ninh, trật tự xã hội được bảo đảm. Trong tổng số 26 chỉ tiêu chủ yếu được HĐND tỉnh quyết nghị, có 25 chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch. Trong đó, thu ngân sách Nhà nước đạt kết quả khá tích cực, đạt 21.831 tỷ đồng, vượt dự toán; tăng 62,7% so với cùng kỳ. Trong những kết quả đạt được năm 2018, nổi bật như: Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi sơn và một số dự án lớn được hoàn thành đi vào hoạt động, có sản phẩm mới đã đóng góp quan trọng cho GRDP của tỉnh đạt 15,16%, mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay; sản xuất công nghiệp tăng trưởng mạnh mẽ, tăng 34,5% so với cùng kỳ, vượt 3,7% so với kế hoạch. Các ngành dịch vụ tiếp tục phát triển mạnh, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng 13,3%; kim gạch xuất khẩu tăng tăng 36,1%, vượt 41,8% so với kế hoạch; doanh thu du lịch tăng 32,8%, vượt 20,3% so với kế hoạch; hàng hóa thông qua cảng biển tăng 31,9%. Hoạt động kinh tế đối ngoại, xúc tiến đầu tư tiếp tục đạt được những kết quả tích cực; môi trường đầu tư kinh doanh từng bước được cải thiện; đặc biệt, đã xúc tiến được một số dự án lớn, tạo tiền đề phát triển giai đoạn sau, như: Giai đoạn 2, Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn; tổng kho dầu thô (Cô- Oét); Khu liên hợp dịch vụ hàng không, du lịch nghỉ dưỡng, công nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao tại huyện Thọ Xuân; các dự án du lịch quy mô lớn của Tập đoàn SunGroup.

Tại phiên họp lần này, UBND tỉnh cũng sẽ thảo luận, cho ý kiến đối với dự thảo báo cáo: Kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh năm 2018 và nhiều nội dung quan trọng khác.


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]