Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa chính thức tiếp nhận máy bay thế hệ mới Airbus A321neo vào sáng nay (17/11), mở đầu cho kế hoạch bổ sung 20 máy bay thân hẹp dự kiến bàn giao từ nay đến cuối năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Máy bay thế hệ mới A321neo: ‘Đôi cánh mới’ của Vietnam Airlines

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa chính thức tiếp nhận máy bay thế hệ mới Airbus A321neo vào sáng nay (17/11), mở đầu cho kế hoạch bổ sung 20 máy bay thân hẹp dự kiến bàn giao từ nay đến cuối năm 2019.

Với hiệu quả vận hành xuất sắc, sự tiện nghi và tầm bay vượt trội, A321neo sẽ được Vietnam Airlines khai thác trên các đường bay nội địa và khu vực châu Á.

Đây là chiến lược tiếp theo được Vietnam Airlines thực hiện ngay sau khi đổi mới thành công đội tàu bay thân rộng với hai dòng máy bay hiện đại nhất thế giới Boeing 787-9 và Airbus A350-900.

Máy bay Airbus A321neo sở hữu nhiều điểm vượt trội so với máy bay cùng dòng A321ceo trước đó với hệ thống giải trí không dây hiện đại; không gian rộng rãi, ghế ngồi thoải mái; tiết kiệm nhiên liệu thân thiện môi trường giúp nâng cao hiệu quả khai thác và đáp ứng các tiêu chuẩn sản phẩm dịch vụ ngày càng cao của Vietnam Airlines.

Đánh giá cáo hiệu quả vận hành của Airbus A321neo với khả năng tiết kiệm nhiên liệu và sự tiện nghi vượt trội, ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho rằng, hệ thống giải trí không dây được trang bị cho đội bay Airbus A321neo hứa hẹn sẽ đem đến cho hành khách trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ.

“Việc gia nhập của máy bay Airbus A321neo là dấu mốc quan trọng trong tiến trình nâng cấp đội tàu bay thân hẹp của Vietnam Airlines khẳng định nỗ lực không ngừng phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ 4 sao hướng tới 5 sao của Vietnam Airlines thời gian tới,” ông Thành nhấn mạnh.

Vị Tổng giám đốc Vietnam Airlines cũng bày tỏ sự tin tưởng đội tàu bay Airbus A321neo sẽ sớm trở thành đôi cánh mới, mạnh mẽ trên các chặng đường bay nội địa Việt Nam và châu Á.

Ông Christian Scherere, Giám đốc Thương mại toàn cầu của Airbus cho rằng, Airbus A321neo là thế hệ máy bay hiện đại, sẽ thúc đẩy quá trình phát triển mạnh mẽ của Vietnam Airlines tại thị trường châu Á cũng như góp phần khẳng định vị thế của hãng trên toàn cầu.

“Với khả năng tiết kiện nhiên liệu 15% và sự kết hợp hiệu quả cùng với đội tàu bay Airbus A321ceo hiện có, A321neo chắc chắn sẽ mang đến ưu thế cạnh tranh vượt trội cho Vietnam Airlines, đặc biệt là trên góc độ vận hành, khai thác,” ông Christian Scherere khẳng định.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước nhìn nhận, Vietnam Airlines trải qua hơn 23 năm không ngừng phát triển quản lý tốt nguồn vốn của Nhà nước. Vietnam Airlines đã hoàn tất chuyển sàn giao dịch cổ phiếu sang niêm yết trên sàn HOSE.

“Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tin tưởng Vietnam Airlines gặt hái nhiều thành công trong thời gian tới, biểu tượng hoa sen đưa hãng tới gần gũi với các hành khách trên thế giới, tận dụng tốt thời cơ cơ hội để có những đóng góp cho nền kinh tế,” ông Hoàng Anh nói.

Với đội bay Airbus A321neo, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam tiên phong ứng dụng công nghệ mới theo xu hướng của thế giới khi trang bị hệ thống giải trí không dây (wireless streaming), cung cấp các chương trình phim điện ảnh, truyền hình và âm nhạc tương tự tiêu chuẩn giải trí của máy bay Boeing 787 hay Aibus A350.

Hành khách sẽ được mang đến trải nghiệm chưa từng có khi sử dụng các thiết bị điện tử cá nhân (máy tính bảng, điện thoại thông minh, máy tính xách tay…) ở chế độ máy bay để truy cập hệ thống giải trí trên chuyến bay, đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa dịch vụ của hành khách.

Hệ thống giải trí không dây dự kiến được triển khai chính thức trên các chuyến bay khai thác bằng máy bay A321neo từ ngày 1/12 tới đây.

Thiết kế khoang hành khách của A321neo đã rộng hơn so với các dòng A321ceo trước đây, Vietnam Airlines còn lựa chọn cấu hình xếp ghế ít hơn với độ ngả ghế rộng hơn (tổng số 203 ghế). A321neo của Vietnam Airlines có hai khoang hạng ghế riêng biệt là hạng Thương gia và hạng Phổ thông với những tiêu chuẩn vượt trội về dịch vụ hạng Thương gia 4 sao.

Dòng máy bay A321neo cũng thân thiện hơn với môi trường, mỗi năm một chiếc máy bay giảm hơn 5.000 tấn khí thải CO2 và giảm gần 50% tiếng ồn so với máy bay thế hệ trước.

Với ưu điểm là mẫu máy bay thân hẹp có thể bay xa nhất trên thị trường hiện nay (tối đa 4.000 dặm), chặng bay này có thể tận dụng được tối đa những lợi ích mà dòng máy bay mới đem lại, cả trong trải nghiệm của khách hàng cũng như lợi ích kinh tế với hãng bay.


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]