(Baothanhhoa.vn) - Đón đầu xu thế sử dụng ống hút tre thay thế ống hút nhựa để bảo vệ môi trường, cùng với nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương như tre, nứa, trúc, vầu..., chị Trần Thị Vinh, xã Thọ Lâm (Thọ Xuân) đã mạnh dạn thực hiện “giấc mơ” khởi nghiệp của mình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khởi nghiệp với mô hình sản xuất ống hút thân thiện với môi trường

Khởi nghiệp với mô hình sản xuất ống hút thân thiện với môi trường

Chị Trần Thị Vinh giới thiệu sản phẩm ống hút với khách hàng.

Đón đầu xu thế sử dụng ống hút tre thay thế ống hút nhựa để bảo vệ môi trường, cùng với nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương như tre, nứa, trúc, vầu..., chị Trần Thị Vinh, xã Thọ Lâm (Thọ Xuân) đã mạnh dạn thực hiện “giấc mơ” khởi nghiệp của mình.

Từng tham gia kinh doanh ở các lĩnh vực khác nhau, nhưng chị Vinh vẫn quan tâm và dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu các loại ống hút. Chị Vinh cho biết: Tại các nước phát triển, xu hướng sử dụng ống hút bằng tre, cỏ, gạo đang lan tỏa khá mạnh. Một số nước còn cấm sử dụng ống hút nhựa để bảo vệ môi trường. Qua nghiên cứu thị trường ống hút, tôi nhận thấy, ống hút bằng tre có nhiều ưu điểm hơn các loại khác do có nhiều kích cỡ, tận dụng được nguồn nguyên liệu là cành, nhánh của các loài cây họ tre và nhất là thân thiện với môi trường. Đây sẽ là xu hướng phổ biến mà người tiêu dùng hướng tới.

Quyết là làm, với dự định hình thành và hoạt động chuyên nghiệp ngay từ ban đầu, tháng 8-2019, chị Vinh mạnh dạn thành lập Công ty TNHH Boobo Eco Việt Nam. Với nguồn vốn tự có, chị đã xây dựng nhà xưởng, lắp đặt hệ thống máy tiện, đánh bóng, khắc chữ và hấp sấy khá hiện đại, bảo đảm quy trình hoàn thiện thành phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Theo công suất thiết kế, mỗi tháng, đơn vị có thể sản xuất 500.000 ống hút cung ứng ra thị trường. Sản phẩm chủ yếu được đối tác thu gom đưa đi xuất khẩu và bán lẻ theo đơn đặt hàng của các quán cafe, kinh doanh đồ uống trong cả nước.

Để sản xuất được những sản phẩm ống hút ưng ý, vừa đẹp về hình thức, vừa bảo đảm sức khỏe cho người sử dụng, các khâu lựa chọn nguyên liệu và công đoạn thực hiện khá tỉ mỉ. Sản phẩm của Công ty TNHH Boobo Eco Việt Nam được sản xuất hiện nay bằng nguyên liệu cành trúc đủ độ già 2 năm, vỏ xanh bóng, không còn phấn trắng và bệ mo, lá cây đã có màu xanh thẫm hoặc ngả vàng. Chị Vinh cũng chia sẻ, hiện nguồn nguyên liệu này tại các huyện miền núi cao trong tỉnh khá dồi dào từ cành trúc thân nhỏ, đốt ngắn và được khách hàng đánh giá cao vì có độ dày vừa phải. Nguyên liệu sẽ được phơi nắng cho đến khi ngả sang màu vàng óng đẹp mắt, sau đó được đánh bóng, tiện, khoét đầu ống, dùng chổi lông để làm sạch bên trong và phân loại. Để tạo độ cứng cho ống hút và đào thải các chất trong thân cây tre, chống ẩm mốc và không còn các chất ảnh hưởng đến sức khỏe con người, sản phẩm sẽ được luộc qua nước muối, sau đó đưa đi hấp sấy, khắc chữ và đóng gói. Để giới thiệu, quảng bá công nghệ sản xuất cũng như thuận lợi cho khách hàng tìm hiểu, đặt hàng, chị Vinh thuê thiết kế website và vận hành khá hiệu quả. Do đó, ngoài các đơn hàng xuất sỉ thường xuyên cho các đối tác, ngày càng nhiều quán cafe, đồ uống, siêu thị liên hệ tới công ty để được cung ứng trực tiếp.

Khởi nghiệp với mô hình sản xuất ống hút thân thiện với môi trường

Sản phẩm ống hút tre do Công ty TNHH Boobo Eco Việt Nam sản xuất

Phân tích thị trường, chị Vinh chia sẻ: Dẫu đã phổ biến hơn trước, nhưng hiện sản phẩm ống hút tre vẫn chưa được người tiêu dùng trong nước sử dụng rộng rãi. Nhiều ý kiến cho rằng, chi phí ống hút tre cao hơn so với sản phẩm bằng nhựa khiến nhiều người kinh doanh còn e ngại. Tuy nhiên, với mức giá từ 900-1.200 đồng/ống hút và được sử dụng từ 2-3 lần sau khi vệ sinh bằng dụng cụ chuyên dùng thì chi phí không cao hơn nhiều so với sản phẩm bằng nhựa. Trong khi đó, sản phẩm bằng tre, nứa lại hoàn toàn tự nhiên, vừa tốt cho sức khỏe con người vừa bảo vệ được môi trường, lại có thể khắc tên thương hiệu của cửa hàng đồ uống lên ống hút. Hiện, đơn vị đang tìm hiểu, đấu mối, xuất khẩu trực tiếp sản phẩm sang thị trường Nhật Bản và Đức; đồng thời, phát triển mạng lưới tiêu thụ trong nước rộng rãi hơn.

Tùng Lâm


Tùng Lâm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]