Công ty TNHH Công nghệ kỷ nguyên mới thi công dự án điện năng lượng mặt trời.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khởi nghiệp trong lĩnh vực nhà thông minh và năng lượng tái tạo

(THO) - Sau một thời gian công tác trong lĩnh vực điện lực, chàng trai trẻ Lê Quang Tiền đã mạnh dạn thành lập một doanh nghiệp của riêng mình. Công ty TNHH Công nghệ kỷ nguyên mới (trụ sở tại TP Thanh Hóa) hoạt động trên cơ sở ứng dụng công nghệ 4.0. Sản phẩm của đơn vị là những ngôi nhà thông minh, ứng dụng công nghệ điện toán đám mây trong điều khiển giám sát và những công trình năng lượng tái tạo, thân thiện với môi trường.

Công ty TNHH Công nghệ kỷ nguyên mới thi công dự án điện năng lượng mặt trời.

Có mặt ở Việt Nam từ hơn 10 năm nay, tuy nhiên với thị trường tỉnh Thanh Hóa, nhà thông minh vẫn còn là một khái niệm khá mới mẻ. Anh Lê Quang Tiền, Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ kỷ nguyên mới, cho biết: Bằng việc tích hợp các thiết bị thông minh vào hệ thống điện trong gia đình, kết hợp với iot điều khiển sẽ đưa ngôi nhà bình thường trở thành một ngôi nhà thông minh với các tính năng ưu việt, như: Hệ thống điều khiển cửa chính (chuông gọi hình), điều khiển mở cửa cổng tự động tại sảnh; hệ thống điều khiển chiếu sáng tự động và bán tự động; hệ điều khiển máy lạnh; hệ điều khiển rèm tự động; hệ thống an ninh báo động (báo mở cửa, khóa vân tay, báo cháy, báo rò gas và báo động qua điện thoại, tin nhắn); hệ thống camera giám sát; hệ thống âm thanh đa vùng... Toàn bộ các thiết bị đều được kết nối với internet, điều khiển giám sát mọi lúc mọi nơi. Thành lập từ tháng 9-2017, đến nay, Công ty TNHH Công nghệ kỷ nguyên mới đã triển khai hơn 20 công trình nhà thông minh trên địa bàn tỉnh với doanh thu khoảng 2 tỷ đồng.

Trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, công ty hướng tới phát triển hệ thống điện năng lượng mặt trời nhằm cung cấp năng lượng sạch, tiết kiệm cho các hộ gia đình, nhà máy, khách sạn, văn phòng nhằm giảm phát thải khí CO2 gây hiệu ứng nhà kính, góp phần bảo vệ môi trường. Công ty cũng thực hiện ứng dụng công nghệ iot vào việc giám sát năng lượng thông qua hệ thống internet, hiển thị mọi thông số báo cáo của hệ thống. Tất cả các dữ liệu đều được truyền tải qua mạng lưới internet và kiểm soát ở bất kỳ nơi đâu. Ngoài ra, hệ thống năng lượng mặt trời này còn có khả năng hòa lưới vào hệ thống điện quốc gia, cung cấp một phần lớn năng lượng giúp bình ổn hệ thống điện quốc gia cũng như an ninh năng lượng.

Anh Tiền chia sẻ, trong quá trình triển khai kinh doanh các lĩnh vực này tại địa bàn Thanh Hóa, doanh nghiệp còn gặp không ít khó khăn, như: Nhận thức của khách hàng về sản phẩm công nghệ mới chưa đủ; giá thành sản phẩm chưa nằm trong thói quen đầu tư của khách hàng; chưa đồng bộ trong công tác quản lý và triển khai chính sách giữa các địa phương; các doanh nghiệp hoạt động về công nghệ chưa bắt tay nhau thực sự để tạo nên tiếng nói chung nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về việc ứng dụng công nghệ. Để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này phát triển, các ngành, các cấp, các tổ chức hiệp hội cần tổ chức nhiều hơn sự kết nối giữa các doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực công nghệ trong một sân chơi chung, tạo nên tiếng nói chung giữa cộng đồng doanh nghiệp, tạo điều kiện để các doanh nghiệp cùng nhau hỗ trợ, tương tác để không tụt hậu so với các địa phương khác và tiến tới trở thành một tỉnh mạnh về ứng dụng khoa học, công nghệ mới.


Bài và ảnh: Thảo Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]