(Baothanhhoa.vn) - Đợt mưa lũ lịch sử tháng 10-2017 đã gây lồng mang cống Hươu và sạt lở đê hữu sông Cầu Chày, đoạn qua thôn Ngọc Thiện, xã Thiệu Ngọc (Thiệu Hóa).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khẩn trương thi công đoạn đê hữu sông Cầu Chày đoạn qua xã Thiệu Ngọc

Đợt mưa lũ lịch sử tháng 10-2017 đã gây lồng mang cống Hươu và sạt lở đê hữu sông Cầu Chày, đoạn qua thôn Ngọc Thiện, xã Thiệu Ngọc (Thiệu Hóa).

Tuyến đê hữu sông Cầu Chày qua thôn Ngọc Thiện, xã Thiệu Ngọc (Thiệu Hóa) đang được gấp rút sửa chữa, khắc phục.

Trước nguy cơ mất an toàn khi mùa mưa bão đang đến gần, tỉnh đã đồng ý cho tu sửa đoạn đê trên với tổng vốn 3 tỷ đồng và giao UBND huyện Thiệu Hóa làm chủ đầu tư.

Từ tháng 5 - 2018, dự án sửa chữa khẩn cấp đoạn đê dài 1,3 km này được triển khai. Đơn vị thi công là Công ty TNHH Hùng Dũng (TP Thanh Hóa) đã điều động nhân lực, vật lực để sửa chữa lại những hư hỏng, kiên cố đoạn đê. Cao điểm nhất là những ngày đầu tháng 6-2018, đơn vị thi công đã triển khai tới 12 xe ô tô tải, 2 máy ủi, 1 máy lu rung, 2 máy xúc và hàng chục công nhân để thi công trên công trường. Phần cơ đê với cao trình 8,3m đang được hoàn thành, phần thân đê với cao trình 11,4m đang được tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công. Phấn đấu đến hết tháng 7-2018, dự án sửa chữa, kiên cố đoạn đê này sẽ hoàn thành, bảo đảm yêu cầu công tác phòng, chống lụt bão.


Tin và ảnh: Linh Trường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]