(Baothanhhoa.vn) - Trong dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu giao dịch, thanh toán của người dân tăng cao. Do đó, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã chủ động triển khai các giải pháp nhằm bảo đảm vận hành dịch vụ thanh toán, hệ thống ATM hoạt động an toàn, thông suốt để đáp ứng nhu cầu thanh toán, mua sắm của người dân.

Khách hàng có thể sử dụng tính năng lì xì trực tuyến trên ứng dụng ngân hàng số

Trong dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu giao dịch, thanh toán của người dân tăng cao. Do đó, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã chủ động triển khai các giải pháp nhằm bảo đảm vận hành dịch vụ thanh toán, hệ thống ATM hoạt động an toàn, thông suốt để đáp ứng nhu cầu thanh toán, mua sắm của người dân.

Khách hàng có thể sử dụng tính năng lì xì trực tuyến trên ứng dụng ngân hàng số

Khách hàng rút, gửi tiền tại máy rút tiền tự động đa chức năng CDM của Agribank Thanh Hóa trên đường Phan Chu Trinh (TP Thanh Hóa).

Bà Lê Thị Mai Hà, Trưởng phòng Dịch vụ và Marketing, Agribank Thanh Hóa cho biết: Với mạng lưới chi nhánh phòng giao dịch rộng khắp tại các huyện, thành phố, nhất là trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, Agribank Thanh Hóa rất quan tâm đến vấn đề đảm bảo hệ thống ATM hoạt động liên tục. Nếu như vào ngày bình thường, ngân hàng tiếp quỹ 1 – 2 lần/tuần thì vào dịp cận tết, ngân hàng tiếp quỹ 4 – 5 lần/tuần. Bên cạnh đó, ngân hàng đã phối hợp với các công ty bảo trì để rà soát, bảo dưỡng tất cả các máy ATM, máy POS, nâng cấp phần mềm liên tục để hạn chế lỗi phát sinh. Đối với các giao dịch trực tuyến, ngân hàng cũng chủ động nâng cấp hệ thống hạ tầng công nghệ hiện đại, hạn chế tình trạng hệ thống bị quá tải khi lượng giao dịch tăng đột biến.

Theo số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước – Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 311 máy ATM, hơn 1.000 máy POS của 30 chi nhánh ngân hàng thương mại. Để đảm bảo chất lượng, an ninh, an toàn hoạt động của các cây ATM cũng như thực hiện các giao dịch qua ngân hàng dịp trước, trong và sau tết, Ngân hàng Nhà nước tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể về hoạt động của các máy ATM dịp cuối năm và Tết Nguyên đán. Đồng thời, có giải pháp tiếp quỹ phù hợp đối với máy ATM, đặc biệt là tại các địa bàn thường có khả năng xảy ra hiện tượng quá tải do nhu cầu giao dịch tăng đột biến, từ đó, đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân.

Theo đó, các ngân hàng đều đồng loạt triển khai các giải pháp nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu thực hiện các giao dịch thanh toán, tiết kiệm, rút tiền của khách hàng; bảo đảm hệ thống máy ATM hoạt động thông suốt, cung ứng đầy đủ các dịch vụ thanh toán trước, trong và sau tết; bố trí nhân sự trực kiểm tra, giám sát tình trạng hoạt động của các máy ATM thường xuyên, theo dõi camera 24/7 để đảm bảo hệ thống ATM an ninh, an toàn và hoạt động thông suốt liên tục trong dịp tết. Đối với các giao dịch khác như: quét mã QR, thanh toán qua ứng dụng smart banking…, các ngân hàng đã quan tâm đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cấp phần mềm. Đồng thời, bố trí cán bộ trực kỹ thuật để có biện pháp xử lý tình trạng tắc nghẽn ngay khi có sự cố xảy ra do lượng khách hàng truy cập quá tải.

Trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, cùng với các giải pháp đồng bộ đã được triển khai, các ngân hàng thương mại trên địa bàn cũng đẩy mạnh khuyến khích người dân sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán này, khách hàng có thể sử dụng tính năng lì xì trực tuyến ngay trên ứng dụng ngân hàng số của các ngân hàng thay cho hình thức sử dụng tiền mặt để mừng tuổi. Qua đó, thúc đẩy người dân tiếp cận với dịch vụ thanh toán hiện đại, giảm tải việc rút tiền tại các cây ATM.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]