(Baothanhhoa.vn) - Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, những ngày qua, trên địa bàn hai huyện Thọ Xuân, Triệu Sơn liên tục xảy ra tình trạng mưa lớn, đã làm cho 460 ha lúa vụ chiêm xuân đang trong thời kỳ trổ bông, chắc xanh bị ngập.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khắc phục tình trạng lúa bị ngập úng

Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, những ngày qua, trên địa bàn hai huyện Thọ Xuân, Triệu Sơn liên tục xảy ra tình trạng mưa lớn, đã làm cho 460 ha lúa vụ chiêm xuân đang trong thời kỳ trổ bông, chắc xanh bị ngập.

Trong đó, huyện Thọ Xuân có 250 ha đang bị ngập úng, tập trung ở các xã: Xuân Sơn, Xuân Phú, Xuân Giang, Thọ Hải, Thọ Lộc, Thọ Minh. Huyện Triệu Sơn có 210 ha lúa đã bị ngập úng trong nhiều ngày nay, khả năng không cho thu hoạch, tập trung ở các xã: Thọ Cường, Thọ Dân, Thọ Ngọc, Xuân Thọ và Hợp Lý. Qua kiểm tra, rà soát cho thấy, diện tích lúa bị ngập hầu hết tập trung ở các vùng vũng trũng, tưới tiêu tự chảy, do vậy khi lượng mưa lớn, lòng sông phía hạ lưu mực nước cao, có nhiều nơi bị bồi lắng, nên việc tiêu úng gặp nhiều khó khăn, khiến việc ngập úng kéo dài trong nhiều ngày, nguy cơ thiệt hại cao.

Để khắc phục ngập úng, ổn định sản xuất cho người dân, hai huyện Thọ Xuân và Triệu Sơn đã chủ động phối hợp với đơn vị thủy nông khẩn trương tiêu thoát nước những vùng mới ngập úng có khả năng cứu lúa, tiếp tục chăm sóc đến kỳ thu hoạch. Đồng thời, rà soát lại những hộ khó khăn, có diện tích lúa bị mất trắng để có biện pháp hỗ trợ kịp thời, đảm bảo người dân có đủ lương thực, ổn định đời sống đến vụ sản xuất tiếp theo. Bên cạnh đó, thực hiện nạo vét công trình, khơi thông dòng chảy. Đối với những vùng thường xuyên ngập úng, các địa phương đã xây dựng kế hoạch chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đã tổ chức các đoàn đi kiểm tra, đôn đốc các địa phương khẩn trương khắc phục diện tích lúa bị ngập, sớm ổn định sản xuất.


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]