(Baothanhhoa.vn) - Sáng 23-11, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc) đã tổ chức hội nghị trực tuyến giao thương doanh nghiệp vật liệu đá Việt Nam - Trung Quốc. Tại điểm cầu tỉnh Thanh Hoá, Sở Ngoại vụ chủ trì tổ chức cùng với sự tham gia của các sở, ban, ngành liên quan, các doanh nghiệp của Hiệp hội đá Thanh Hoá.

Kết nối giao thương doanh nghiệp vật liệu đá Việt Nam - Trung Quốc

Sáng 23-11, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc) đã tổ chức hội nghị trực tuyến giao thương doanh nghiệp vật liệu đá Việt Nam - Trung Quốc. Tại điểm cầu tỉnh Thanh Hoá, Sở Ngoại vụ chủ trì tổ chức cùng với sự tham gia của các sở, ban, ngành liên quan, các doanh nghiệp của Hiệp hội đá Thanh Hoá.

Kết nối giao thương doanh nghiệp vật liệu đá Việt Nam - Trung Quốc

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Thanh Hoá.

Hội nghị được tổ chức nhằm hỗ trợ các địa phương, hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam nói chung và tỉnh Thanh Hoá nói riêng đẩy mạnh công tác trao đổi thông tin, kết nối cung cầu, đẩy mạnh hợp tác thương mại, đầu tư, kỹ thuật với các doanh nghiệp vật liệu đá tỉnh Quảng Châu (Trung Quốc), nhất là trong thời điểm khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Tại hội nghị, đại diện 2 nước cũng đã có bài phát biểu giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh về việc phát triển ngành vật liệu đá cũng như bày tỏ nguyện vọng mong muốn được hợp tác thương mại; đưa ra các điều kiện hợp tác, cách thức giới thiệu sản phẩm.

Kết nối giao thương doanh nghiệp vật liệu đá Việt Nam - Trung Quốc

Đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ phát biểu tại điểm cầu tỉnh Thanh Hoá.

Tại điểm cầu tỉnh Thanh Hoá, đại diện lãnh đạo Hiệp hội đá Thanh Hoá cho biết hiện nay các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội đã được UBND tỉnh Thanh Hóa cấp giấy phép khai thác hơn 100 mỏ đá, với ngồn tài nguyên dồi dào, phong phú.

Bên cạnh đó, đối với mặt hàng đá tự nhiên lát đường, vỉa hè, sân vườn… đã xuất khẩu sang thị trường Châu Âu trung bình mỗi năm khoảng 5.000 container tương đương khoảng 50.000 m3.

Đối với đá vật liệu xây dựng hiện đang xuất khẩu sang thị trường các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonexia… mỗi năm khối lượng lên tới hàng triệu tấn. Các mặt hàng đá của Hiệp hội luôn được đánh giá cao về chất lượng cũng như giá cả hợp lý. Nhật là hiện nay Thanh Hóa có Cảng quốc tế Nghi Sơn, thuận lợi cho việc xuất khẩu đá.

Các doanh nghiệp và cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hoá mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác, xuất khẩu một số mặt hàng như: Đá block, đá tự nhiên lát đường, lát vỉa hè, sân vườn, đá vật liệu xây dựng... Bên cạnh đó, nhập khẩu đá slab tự nhiên và nhân tạo từ thị trường Trung Quốc về Thanh Hóa.

Đại diện lãnh đạo Hiệp hội đá Thanh Hoá cũng cho biết ngay sau khi kết thúc hội nghị sẽ gửi hình ảnh sản phẩm để các doanh nghiệp vật liệu đá tỉnh Quảng Châu lựa chọn và mong rằng trong thời gian tới Thanh Hoá sẽ có dịp được đón tiếp các doanh nghiệp vật liệu đá của Trung Quốc đến tham quan, khảo sát và tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư.

Lê Ngọc


Lê Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]