(Baothanhhoa.vn) - Đến thời điểm này các trà lúa mùa của huyện Vĩnh Lộc đã chín, để tránh thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão Conson và mưa lớn, những ngày qua huyện Vĩnh Lộc tăng cường máy móc, lực lượng tại chỗ để hỗ trợ bà con thu hoạch nhanh gọn diện tích lúa đã chín, đặc biệt giúp các hộ có công dân đang thực hiện cách ly để phòng, chồng dịch COVID-19.

Huyện Vĩnh Lộc tập trung thu hoạch lúa mùa tránh bão Conson

Đến thời điểm này các trà lúa mùa của huyện Vĩnh Lộc đã chín, để tránh thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão Conson và mưa lớn, những ngày qua huyện Vĩnh Lộc tăng cường máy móc, lực lượng tại chỗ để hỗ trợ bà con thu hoạch nhanh gọn diện tích lúa đã chín, đặc biệt giúp các hộ có công dân đang thực hiện cách ly để phòng, chồng dịch COVID-19.

Huyện Vĩnh Lộc tập trung thu hoạch lúa mùa tránh bão Conson

Được biết, vụ mùa năm 2021 toàn huyện Vĩnh Lộc gieo cấy được 4.450 ha lúa, trong đó diện tích lúa đã chín từ 80% trở lên đạt trên 2.600 ha, tập trung tại các xã Vĩnh Quang, Vĩnh Yên, Vĩnh Tiến, Vĩnh Long, Ninh Khang…

Ngay sau khi nắm được thông tin cơn bão Conson gây mưa lớn trên diện rộng, Ngành Nông nghiệp huyện và chính quyền các xã, thị trấn đã tích cực hướng dẫn, vận động đoàn viên, hội viên, dân quân hỗ trợ nông dân khẩn trương thu hoạch các ruộng lúa đã chín, mỗi địa phương cũng huy động từ 6- 8 máy gặt đập liên hợp để đẩy nhanh tiến độ gặt lúa “chạy” bão.

Nhưng hộ đang thực hiện cách ly phòng chống dịch COVID-19, đều được cấp ủy chính quyền địa phương quan tâm, huy động lực lượng cùng tham gia giúp đỡ. Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch, các hộ dân ra đồng đều phải chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang, không tiếp xúc gần với người của hộ gia đình khác.

Huyện Vĩnh Lộc tập trung thu hoạch lúa mùa tránh bão Conson

Hết ngày 10-9 dự kiến toàn huyện thu hoạch đạt trên 50% tổng diện tích lúa. Đối với những diện tích lúa mùa muộn còn lại và diện tích cây ngô đông trên đất hai lúa, Xí nghiệp thủy nông huyện sẽ tổ chức vận hành các trạm bơm, mở các cống dưới đê để tiêu kiệt nước đệm trong đồng, khơi thông dòng chảy rên các tuyến kênh mương hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lớn gây ngập úng lúa, hoa màu.

Trịnh Thu


Trịnh Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]