(Baothanhhoa.vn) - Thời gian gần đây, trên địa bàn một số xã của huyện Triệu Sơn đã xảy ra hiện tượng khai thác đất trái phép ở quy mô nhỏ lẻ, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Triệu Sơn xử lý 22 vụ khai thác đất trái phép

Huyện Triệu Sơn xử lý 22 vụ khai thác đất trái phép

Lực lượng Công an huyện Triệu Sơn kiểm tra hoạt động ở các mỏ khai thác đất.

Thời gian gần đây, trên địa bàn một số xã của huyện Triệu Sơn đã xảy ra hiện tượng khai thác đất trái phép ở quy mô nhỏ lẻ, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa bàn.

Trước thực trạng trên, huyện Triệu Sơn đề nghị Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chỉ đạo cán bộ địa chính, công an xã phối hợp với các bộ phận liên quan thường xuyên kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm theo thẩm quyền. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật về tài nguyên khoáng sản đến cán bộ, nhân dân và các tổ chức có sử dụng đất trên địa bàn. Vận động nhân dân ký cam kết không tham gia khai thác, vận chuyển đất trái phép. UBND các xã, thị trấn lập đường dây nóng và công khai số điện thoại để nhân dân biết, tố giác kịp thời các hoạt động khai thác đất trái phép. Đồng thời, gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong việc quản lý, bảo vệ tài nguyên đất chưa khai thác thuộc địa bàn quản lý. Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện về quản lý, bảo vệ khoáng sản tăng cường kiểm tra các hoạt động khai thác đất trên địa bàn, tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Trong năm 2019 và 2 tháng năm 2020, qua kiểm tra đã xử lý 22 vụ khai thác đất trái phép, xử phạt hành chính trên 150 triệu đồng

Với sự chỉ đạo, lãnh đạo quyết liệt của cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở, cùng sự vào cuộc tích cực của các ngành chức năng, tình trạng khai thác đất trái phép trên địa bàn huyện Triệu Sơn đã được chấn chỉnh.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]