(Baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo của UBND huyện Triệu Sơn, dịch bệnh viêm da nổi cục (VDNC) trên trâu, bò đã xảy ra ở 439 hộ, 138 thôn của 32/34 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, làm tổng số có 530 con trâu, bò mắc bệnh, trong đó buộc phải tiêu hủy 93 con.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Triệu Sơn phấn đấu đến ngày 25-7 công bố hết dịch viêm da nổi cục trên trâu, bò

Theo báo cáo của UBND huyện Triệu Sơn, dịch bệnh viêm da nổi cục (VDNC) trên trâu, bò đã xảy ra ở 439 hộ, 138 thôn của 32/34 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, làm tổng số có 530 con trâu, bò mắc bệnh, trong đó buộc phải tiêu hủy 93 con.

Huyện Triệu Sơn phấn đấu đến ngày 25-7 công bố hết dịch viêm da nổi cục trên trâu, bò

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh VDNC trên trâu, bò tại xã Thọ Ngọc (ảnh: UBND xã Thọ Ngọc cung cấp)

Ngay khi nhận được báo cáo của người dân và các cơ quan liên quan, Huyện ủy, UBND huyện Triệu Sơn đã ban hành nhiều văn bản, họp giao ban với các xã, thị trấn quán triệt công tác phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, huyện đã tổ chức tiêm phòng vắc - xin VDNC cho 12.439 con trâu, bò, đạt 97,06% tổng đàn; cấp phát hoá chất tiêu độc, khử trùng, vật tư... cho các xã, thị trấn phòng dịch. Đồng thời, UBND huyện đã có công văn phê bình Chủ tịch UBND các xã: Thọ Sơn, Thọ Bình, Vân Sơn, Thọ Tiến, Triệu Thành, Hợp Thành và Thọ Dân về những hạn chế, thiếu sót gây ảnh hưởng đến quá trình phòng, chống, khống chế dịch bệnh VDNC trên địa bàn.

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt, sát sao, công tác phòng, chống dịch bệnh đã chuyển biến tích cực, dịch bệnh đang từng bước được khống chế. Tính đến ngày 20-7, trên địa bàn huyện có 17 xã công bố hết dịch và 15 xã cơ bản khống chế, không phát sinh trường hợp trâu, bò nhiễm mới. Đồng thời, huyện Triệu Sơn tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch VDNC, phấn đấu đến ngày 25-7 khống chế thành công và công bố hết dịch trên địa bàn toàn huyện.

Lê Hoà


Lê Hoà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]