(Baothanhhoa.vn) - Vụ đông 2018–2019, huyện Tĩnh Gia có kế hoạch gieo trồng 4.340 ha cây trồng các loại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Tĩnh Gia phấn đấu gieo trồng vụ đông đạt 4.340 ha

Vụ đông 2018–2019, huyện Tĩnh Gia có kế hoạch gieo trồng 4.340 ha cây trồng các loại.

Trong đó, 800 ha lạc, với các giống chủ lực là L12, L14; 2.000 ha ngô đông, với các giống chủ lực là CP 999, B06, MB69, NK66; 1.000 ha khoai lang, với các giống chủ lực là KB1, K4, VC 68-2; 400 ha hoa và rau màu các loại (vùng rau an toàn 12 ha, bố trí đa dạng loại cây trồng, xen canh giữa các cây thời gian sinh trưởng dài và các cây ngắn ngày, gối vụ để luôn có sản phẩm cung cấp ra thị trường).

Để đạt kế hoạch đề ra, UBND huyện Tĩnh Gia yêu cầu các ngành hữu quan trên cơ sở nhiệm vụ được giao làm tốt công tác quản lý Nhà nước về vật tư phân bón và thuốc bảo vệ thực vật. Tổ chức quản lý cây trồng lưu thông và kinh doanh trên địa bàn; tăng cường công tác chỉ đạo sản xuất, chăm sóc cây trồng, phòng trừ sâu bệnh đạt hiệu quả. Chuyển giao tiến bộ, khoa học - kỹ thuật theo yêu cầu của cơ sở.

Đối với các xã, thị trấn căn cứ vào kế hoạch sản xuất của UBND huyện, dự kiến thời gian thu hoạch các loại cây trồng vụ mùa, xây dựng kế hoạch sát với thực tế của địa phương và cung ứng vật tư, phân bón, giống, chuẩn bị nhân lực, vật lực cho giải phóng đất, đồng thời chỉ đạo cán bộ khuyến nông thường xuyên nắm bắt tình hình sản xuất, hướng dẫn nhân dân trong công tác gieo trồng, phòng trừ sâu bệnh đúng kỹ thuật, đạt hiệu quả.


Sỹ Thành, (Đài TT-TH Tĩnh Gia)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]