(Baothanhhoa.vn) - Để bảo đảm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, trong quá trình thực hiện nội dung tái cơ cấu trồng trọt, huyện Thiệu Hóa đã đẩy mạnh việc chủ động thu hút các doanh nghiệp đầu tư liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm nông nghiệp sau thu hoạch cho bà con nông dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thiệu Hóa thu hút 15 doanh nghiệp liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm nông nghiệp

Để bảo đảm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, trong quá trình thực hiện nội dung tái cơ cấu trồng trọt, huyện Thiệu Hóa đã đẩy mạnh việc chủ động thu hút các doanh nghiệp đầu tư liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm nông nghiệp sau thu hoạch cho bà con nông dân.

Huyện Thiệu Hóa thu hút 15 doanh nghiệp liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm nông nghiệp

Diện tích ngô ngọt được liên kết sản xuất với doanh nghiệp tại xã Thiệu Nguyên.

Tính từ năm 2016 đến hết vụ xuân 2019, huyện đã thu hút được 15 doanh nghiệp thực hiện liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm nông nghiệp. Theo đó, từ năm 2016 đến nay, toàn huyện đã có 2.588,7 ha cây trồng trên địa bàn được liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm; trong đó, diện tích rau màu các loại là 828,7 ha, lúa 1.760 ha.

Theo đánh giá của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Thiệu Hóa, những diện tích cây trồng được liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm đều đạt hiệu quả kinh tế cao hơn khoảng 20 đến 40% so với diện tích sản xuất đại trà không thực hiện liên kết.

Tin và ảnh: Châu Giang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]