(Baothanhhoa.vn) - Vụ thu mùa 2021, toàn huyện Thiệu Hoá gieo trồng 7.911 ha lúa. Để hạn chế thiệt hại do ảnh hưởng của mưa và cơn bão Conson cũng như tạo quỹ đất trồng cây vụ đông, UBND huyện Thiệu Hoá đã chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung rà soát, phân loại trà lúa để xác định thời gian thu hoạch cho từng khu vực theo phương châm “xanh nhà hơn già đồng”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thiệu Hoá tập trung thu hoạch lúa thu mùa 2021

Vụ thu mùa 2021, toàn huyện Thiệu Hoá gieo trồng 7.911 ha lúa. Để hạn chế thiệt hại do ảnh hưởng của mưa và cơn bão Conson cũng như tạo quỹ đất trồng cây vụ đông, UBND huyện Thiệu Hoá đã chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung rà soát, phân loại trà lúa để xác định thời gian thu hoạch cho từng khu vực theo phương châm “xanh nhà hơn già đồng”.

Huyện Thiệu Hoá tập trung thu hoạch lúa thu mùa 2021

Người dân xã Thiệu Quang thu hoạch lúa.

Hiện nay, diện tích lúa chín trên địa bàn huyện đạt 80% trở lên là 3.360 ha. Tính đến ngày 10-9, diện tích thu hoạch đạt 20% tổng diện tích. Các xã có tiến độ gặt nhanh như: Thiệu Duy, Thiệu Long, Thiệu Ngọc, Thiệu Vũ, Thiệu Thành,…

Theo đánh giá của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn UBND huyện: Vụ mùa 2021 các loại sâu bệnh gây hại nhẹ, chi phí đầu vào cho sản xuất thấp, năng suất lúa cao, ước đạt trên 60 tạ/ha. Huyện Thiệu Hoá đang tiếp tục chỉ đạo huy động tối đa nhân lực, phương tiện máy móc để thu hoạch diện tích lúa mùa còn lại.

Ngọc


Lê Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]