(Baothanhhoa.vn) - Trên cơ sở tính toán thực tế, từ đầu năm 2018, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã giao huyện Thiệu Hóa bổ sung 12 nhóm loại vật tư tại chỗ cho công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn trước mùa mưa bão năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thiệu Hóa chuẩn bị tốt vật tư tại chỗ cho công tác phòng chống lụt bão

Trên cơ sở tính toán thực tế, từ đầu năm 2018, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã giao huyện Thiệu Hóa bổ sung 12 nhóm loại vật tư tại chỗ cho công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn trước mùa mưa bão năm 2018.

Đến đầu tháng 6 này, 28 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã hoàn thành việc bổ sung mới các loại vật tư, thậm chí nhiều loại vượt kế hoạch được giao.

Với các loại đất, đá, cát dự trữ, toàn huyện đã chuẩn bị đạt từ 107 đến 109% kế hoạch giao. Các xã có đê chạy qua địa bàn như: Thiệu Toán, Thiệu Minh, Thiệu Tâm, Thiệu Vận, Thiệu Đô, Thiệu Tân, Thiệu Ngọc, Thiệu Nguyên, Thiệu Hợp..., đều chuẩn bị từ 500 đến 600 cây tre, hơn 1.000 bao tải, hàng trăm cọc tre, nhiều bó rồng, rơm rạ, phên liếp, rọ thép... để sẵn sàng ứng phó khi có sự cố đê. Một số địa phương đã vượt nhiều lần số lượng chuẩn bị vật tư so với số lượng được giao, như: Xã Thiệu Toán được giao chỉ tiêu 50 m2 phên liếp và lưới thép nhưng đã chuẩn bị tới 450 m2, xã Thiệu Hợp được giao chuẩn bị 80 m2 phên liếp, lưới thép nhưng đã mua sắm tới 180 m2.

Tính đến thời điểm này, toàn huyện đã chuẩn bị được 3.640 cọc tre (bằng 104% kế hoạch), 410 rọ tre, rọ thép (đạt 103% kế hoạch), gần 1.700 m2 bạt (bằng 112% kế hoạch), 21 tấn rơm rạ (bằng 100% kế hoạch)... Ngoài ra, các phương án phòng chống thiên tai khác cũng được huyện chỉ đạo các địa phương, nhất là các xã ven sông triển khai chi tiết, sẵn sàng ứng phó với các sự cố khi mùa mưa bão đang đến gần.


L.Đ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]