(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị số 01/2008/CT-BYT của Bộ Y tế về đẩy mạnh việc triển khai thực hiện nguyên tắc, tiêu chuẩn thực hành tốt nhà thuốc - GPP, tại các cơ sở bán lẻ thuốc, những năm qua, ngành y tế Thạch Thành đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện nhiều hoạt động nhằm chấn chỉnh, chuẩn hóa các nhà thuốc, quầy thuốc trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thạch Thành: Xây dựng nhà thuốc, quầy thuốc đạt chuẩn GPP

Thực hiện Chỉ thị số 01/2008/CT-BYT của Bộ Y tế về đẩy mạnh việc triển khai thực hiện nguyên tắc, tiêu chuẩn thực hành tốt nhà thuốc - GPP, tại các cơ sở bán lẻ thuốc, những năm qua, ngành y tế Thạch Thành đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện nhiều hoạt động nhằm chấn chỉnh, chuẩn hóa các nhà thuốc, quầy thuốc trên địa bàn.

Quầy thuốc đạt chuẩn GPP của Chi nhánh Dược phẩm Thạch Thành.

Đến nay, trên địa bàn huyện Thạch Thành đã xây dựng được 2 nhà thuốc đạt chuẩn GPP, 89 quầy thuốc đạt chuẩn GPP, đạt 98%. Tất cả các chủ quầy thuốc đều được tập huấn, phổ biến về nguyên tắc, tiêu chuẩn về lợi ích của việc thực hiện thực hành tốt nhà thuốc và lộ trình quy định của Bộ Y tế. Các quầy thuốc trên địa bàn đã tích cực đầu tư đồng bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị trưng bày thuốc, kho bảo quản thuốc. 100% các mặt hàng dược phẩm đều được niêm yết giá công khai hoặc dán giá niêm yết trên từng sản phẩm nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng. Trong quá trình hoạt động, các nhà thuốc đều thực hiện việc đặt lợi ích của người bệnh và sức khỏe cộng đồng lên hàng đầu, cung cấp thuốc đảm bảo chất lượng kèm theo thông tin về thuốc, tư vấn thích hợp, hướng dẫn sử dụng thuốc an toàn, hợp lý và hiệu quả cho người sử dụng.

Dược sĩ Trương Công Định, chủ nhà thuốc ở thị trấn Kim Tân, cho biết: “Lúc đầu, tôi khá lúng túng khi ngành y tế triển khai việc xây dựng nhà thuốc đạt chuẩn GPP. Mặc dù việc đầu tư ban đầu về cơ sở vật chất, trang thiết bị khá tốn kém, nhưng được sự hướng dẫn trực tiếp của ngành, đặc biệt là Chi nhánh Dược phẩm Thạch Thành, nên việc xây dựng nhà thuốc, quầy thuốc đạt chuẩn GPP cũng không quá khó khăn. Việc xây dựng nhà thuốc đạt chuẩn GPP đã mang lại rất nhiều lợi ích cho nhà thuốc và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến mua thuốc”. Tương tự, nhiều nhà thuốc, quầy thuốc khác trên địa bàn huyện Thạch Thành cũng đã vào cuộc khá tích cực trong việc thực hiện chuẩn GPP. Để các nhà thuốc, quầy thuốc đi vào hoạt động một cách hiệu quả, phòng y tế huyện phối hợp với Chi nhánh Dược phẩm Thạch Thành thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn về bán hàng, các văn bản quy phạm pháp luật về GPP, ghi chép sổ sách lưu trữ... cho các chủ quầy thuốc.

Ông Lê Huy Kim, Giám đốc Chi nhánh Dược phẩm Thạch Thành, cho biết: Việc xây dựng nhà thuốc, quầy thuốc đạt chuẩn GPP đã góp phần làm cho thị trường thuốc chữa bệnh trên địa bàn huyện được minh bạch, người dân tiếp cận được với các sản phẩm dược phẩm có chất lượng, giá cả phù hợp kèm theo hướng dẫn sử dụng thuốc an toàn, góp phần nâng cao chất lượng sức khỏe cho người dân.


Bài và ảnh: Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]