(Baothanhhoa.vn) - Để nâng cao hiệu quả kinh tế cho diện tích lúa, từ năm 2015, huyện Quảng Xương đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn vận động bà con nông dân đưa các giống lúa có năng suất, chất lượng cao vào gieo trồng; xây dựng cánh đồng sản xuất lúa mẫu lớn; sử dụng chỉ 1 đến 2 giống lúa để gieo trồng trên 1 cánh đồng; thu hút doanh nghiệp đầu tư liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm lúa thương phẩm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quảng Xương phát triển hơn 1.000 ha lúa thương phẩm chất lượng cao

Huyện Quảng Xương phát triển hơn 1.000 ha lúa thương phẩm chất lượng cao

Diện tích lúa thương phẩm chất lượng cao tại xã Quảng Lưu.

Để nâng cao hiệu quả kinh tế cho diện tích lúa, từ năm 2015, huyện Quảng Xương đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn vận động bà con nông dân đưa các giống lúa có năng suất, chất lượng cao vào gieo trồng; xây dựng cánh đồng sản xuất lúa mẫu lớn; sử dụng chỉ 1 đến 2 giống lúa để gieo trồng trên 1 cánh đồng; thu hút doanh nghiệp đầu tư liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm lúa thương phẩm.

Đến vụ chiêm xuân 2018-2019, huyện Quảng Xương đã phát triển được hơn 1.000 ha sản xuất lúa thương phẩm chất lượng cao, tập trung tại các xã: Quảng Hòa, Quảng Ngọc, Quảng Văn, Quảng Lưu, Quảng Chính...

Theo đánh giá của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Quảng Xương: Do được gieo trồng bằng các giống lúa chất lượng, lại được chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật, nên đạt năng suất, chất lượng cao, thị trường ưa chuộng, có đầu ra ổn định. Lợi nhuận trung bình đạt khoảng 20 đến 25 triệu đồng/ha/vụ.

Tiến Xuân


Tiến Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]