(Baothanhhoa.vn) - Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 song việc thu hoạch lúa vụ thu mùa trên địa bàn huyện Nông Cống vẫn bảo đảm thời vụ.

Huyện Nông Cống thu hoạch gần 1.000 ha lúa thu mùa

Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 song việc thu hoạch lúa vụ thu mùa trên địa bàn huyện Nông Cống vẫn bảo đảm thời vụ.

Huyện Nông Cống thu hoạch gần 1.000 ha lúa thu mùa

Thu hoạch lúa vụ hè thu tại xã Thăng Bình.

Đến sáng 10-9, toàn huyện đã có 23 xã đã tiến hành thu hoạch lúa với diện tích thu hoạch ước đạt gần 1.000 ha/9.620 ha, năng suất bình quân dự kiến 56 tạ/ha.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, huyện Nông Cống yêu cầu các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 chỉ đạo HTX Dịch vụ Nông nghiệp, trưởng các thôn đấu mối với các chủ máy gặt đập liên hợp hiện có tại địa phương và các địa phương lân cận, hướng dẫn các chủ máy gặt thực hiện các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong quá trình thu hoạch lúa. Yêu cầu các lực lượng này phải thực hiện xét nghiệm tầm soát COVID-19 theo thời gian quy định, nếu âm tính mới cho hoạt động. Mỗi máy chỉ được 2 người vận hành.

Huyện Nông Cống thu hoạch gần 1.000 ha lúa thu mùa

Đoàn thanh niên hỗ trợ người dân xã Thăng Bình thu hoạch lúa vụ hè thu.

Căn cứ thời gian thu hoạch của từng cánh đồng, chủ động điều hành thu hoạch nhanh gọn, thông báo cho hộ sản xuất lúa vận chuyển lúa từ ruộng về nhưng phải bảo đảm thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, mỗi hộ không quá 2 người và vận chuyển phải lần lượt theo từng hộ, tránh tình trạng nhiều hộ, nhiều gười tập trung cùng một lúc.

Riêng đối với các trường hợp đang bị cách ly, UBND các xã, thị trấn bố trí lực lượng xung kích, Hội phụ nữ, Hội nông dân, Đoàn thanh niên hỗ trợ thu hoạch giúp nhưng vẫn phải bảo đảm công tác phòng, chống dịch và giãn cách xã hội; không tập trung quá 2 người trên một ruộng, giữ khoảng cách an toàn và thực hiện tốt 5K.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]