(Baothanhhoa.vn) - Niên vụ sắn 2022-2023, huyện Như Xuân có kế hoạch trồng 2.500 ha, đến nay toàn huyện đã trồng được trên 2.965 ha, tăng 18,6%. Hầu hết diện tích sắn đang trong giai đoạn phát triển thân lá. Tuy nhiên, hiện nay có 1.512 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá, chiếm 50,9% diện tích sắn toàn huyện, trong đó diện tích có tỷ lệ nhiễm trung bình từ 40% đến 70% là 476,4 ha; diện tích có tỷ lệ nhiễm bệnh nhẹ từ 10% đến dưới 40% là 1.035,6 ha.

Huyện Như Xuân chủ động phòng, chống bệnh khảm lá sắn

Niên vụ sắn 2022-2023, huyện Như Xuân có kế hoạch trồng 2.500 ha, đến nay toàn huyện đã trồng được trên 2.965 ha, tăng 18,6%. Hầu hết diện tích sắn đang trong giai đoạn phát triển thân lá. Tuy nhiên, hiện nay có 1.512 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá, chiếm 50,9% diện tích sắn toàn huyện, trong đó diện tích có tỷ lệ nhiễm trung bình từ 40% đến 70% là 476,4 ha; diện tích có tỷ lệ nhiễm bệnh nhẹ từ 10% đến dưới 40% là 1.035,6 ha.

Huyện Như Xuân chủ động phòng, chống bệnh khảm lá sắn

Diện tích sắn trên địa bàn xã Thượng Ninh bị nhiễm bệnh khám lá.

Để chủ động phòng, chống bệnh khảm lá sắn, Phòng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn huyện Như Xuân đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện và các xã, thị trấn thống kê diện tích sắn, thời gian trồng, cơ cấu và nguồn gốc giống sắn. Thường xuyên cập nhật thông tin, theo dõi sát diễn biến tình hình sâu bệnh trên cây sắn để kịp thời thông tin cảnh báo cho Nhân dân biết; tăng cường điều tra, phát hiện sớm dịch bệnh; hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật phòng trừ bệnh khảm lá sắn. Đồng thời hướng dẫn bà con nông dân phun thuốc trừ bọ phấn trắng cũng như tiến hành nhổ bỏ, tiêu hủy và xử lý những diện tích đã bị nhiễm bệnh nặng theo quy trình kỹ thuật thuật phòng trừ bệnh khảm lá sắn do Cục Bảo vệ thực vật ban hành. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người sản xuất về tác hại của bệnh khảm lá sắn, các biện pháp phòng trừ, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bệnh khảm lá sắn gây ra.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]