(Baothanhhoa.vn) - Cuối năm 2016, huyện Như Thanh đã phê duyệt Đề án “Phát triển rừng trồng gỗ lớn khoanh nuôi, phục tráng rừng lim xanh tái sinh, giai đoạn 2016-2020, định hướng năm 2030”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Thanh trồng 405 ha rừng gỗ lớn

Cuối năm 2016, huyện Như Thanh đã phê duyệt Đề án “Phát triển rừng trồng gỗ lớn khoanh nuôi, phục tráng rừng lim xanh tái sinh, giai đoạn 2016-2020, định hướng năm 2030”.

Các hộ dân tham gia trồng được hỗ trợ về giống, phân bón, tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc rừng. Đến nay, toàn huyện đã trồng được 405 ha rừng gỗ lớn; khoanh nuôi, tái sinh được 10 ha rừng lim, tập trung ở các xã Xuân Khang, Phúc Đường, Phượng Nghi, Thanh Tân...

Để đạt được mục tiêu đến năm 2020 có 3.000 ha rừng gỗ lớn, trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện Như Thanh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân. Xây dựng chương trình, kế hoạch và nội dung tuyên truyền cụ thể, phù hợp với từng nhóm đối tượng và tổ chức thực hiện có hiệu quả. Đảm bảo 100% người đứng đầu chính quyền địa phương các cấp, các tổ chức, cơ quan chuyên môn nhận thức đầy đủ về vai trò, trách nhiệm của mình trong việc triển khai, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ trồng rừng gỗ lớn và chuyển hóa rừng trồng. Để từ đó, đưa công tác trồng rừng gỗ lớn trở thành phong trào lớn trong nhân dân.


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]