(Baothanhhoa.vn) - Chiều 3-6, UBND huyện Như Thanh đã tổ chức hội thảo giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp huyện Như Thanh năm 2022. Dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các sở, ngành: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Viện Nông nghiệp Thanh Hóa; Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Thanh Hóa…

Huyện Như Thanh giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp

Chiều 3-6, UBND huyện Như Thanh đã tổ chức hội thảo giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp huyện Như Thanh năm 2022. Dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các sở, ngành: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Viện Nông nghiệp Thanh Hóa; Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Thanh Hóa…

Huyện Như Thanh giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp

Toàn cảnh hội thảo.

Tại hội thảo, đại diện lãnh đạo huyện Như Thanh đã thông tin, giới thiệu đến các đại biểu tham dự hội nghị tiềm năng và cơ hội đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn huyện. Theo đó, Như Thanh có diện tích đất nông nghiệp lớn, với 50.288 ha, chiếm 85% tổng diện tích đất tự nhiên của toàn huyện. Trên diện tích đất sản xuất nông nghiệp, huyện đã quy hoạch, bố trí 771,95 ha để phát triển các dự án trên tất cả các lĩnh vực nông nghiệp. Cùng với tiềm năng về đất đai, hệ thống giao thông trên địa bàn huyện bảo đảm kết nối với các huyện, thị xã, thành phố và các khu kinh tế trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, dân số của huyện đang ở thời điểm “dân số vàng”, tỷ lệ lao động trong độ tuổi chiếm tới 64,2%; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 65%.

Cùng với các cơ chế, chính sách phát triển nông nghiệp của tỉnh, huyện Như Thanh đã ban hành và triển khai thực hiện nhiều chính sách phát triển nông nghiệp, như: Chính sách khuyến khích nhân rộng mô hình mạ khay, máy cấy; Chính sách khuyến khích sản xuất rau an toàn; Chính sách phát triển rừng gỗ lớn, khoanh nuôi phục tráng rừng gỗ lim… Đây đều là những tiềm năng, cơ hội để doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đầu tư phát triển nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Lộ trình phát triển nông nghiệp của huyện Như Thanh đến năm 2025 là tiếp tục thực hiện hiệu quả tái cơ cấu ngành nông nghiệp và phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật mới vào sản xuất. Đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật cho sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Tập trung, tạo điều kiện để thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp. Đồng thời tiếp tục triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển nông nghiệp trên địa bàn huyện. Vì vậy, huyện Như Thanh mong muốn nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đến huyện Như Thanh tìm kiếm cơ hội đầu tư phát triển kinh tế nói chung và lĩnh vực nông nghiệp nói riêng.

Huyện Như Thanh giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp

Đồng chí Đặng Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện Như Thanh thay mặt lãnh đạo huyện thông tin, giới thiệu đến các đại biểu những tiềm năng, lợi thế và mong muốn mời gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh quan tâm đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Tại hội thảo, đại diện lãnh đạo của các sở, ngành, doanh nghiệp đã tham luận đánh giá tiềm năng, cơ hội đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn huyện Như Thanh. Đồng thời đề xuất giải pháp để thu hút đầu tư phát triển vào lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]