(Baothanhhoa.vn) - Để tạo thêm nguồn vốn giúp nông dân phát triển sản xuất, trong những năm gần đây các cấp hội nông dân huyện Lang Chánh đã tuyên truyền, vận động xây dựng quỹ hỗ trợ nông dân; phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội (CSXH), ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) tín chấp và ký hợp đồng ủy thác cho nông dân vay vốn sản xuất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Lang Chánh tạo điều kiện giúp hội viên nông dân phát triển kinh tế

Để tạo thêm nguồn vốn giúp nông dân phát triển sản xuất, trong những năm gần đây các cấp hội nông dân huyện Lang Chánh đã tuyên truyền, vận động xây dựng quỹ hỗ trợ nông dân; phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội (CSXH), ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) tín chấp và ký hợp đồng ủy thác cho nông dân vay vốn sản xuất.

Tính đến đầu tháng 7-2018, tổng số vốn ủy thác của ngân hàng CSXH và ngân hàng NN&PTNT là trên 200 tỷ đồng cho hơn 5.000 hộ vay phát triển sản xuất. Ngoài ra, hội nông dân các cấp trong huyện còn phối hợp mở các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học – kỹ thuật và dạy nghề ngắn hạn cho hội viên; liên kết, phối hợp với các công ty phân bón, giống cây trồng cung ứng hàng nghìn tấn phân bón, hàng trăm tấn giống các loại, đáp ứng kịp thời nhu cầu sản xuất. Bên cạnh đó, hội còn cho gần 100 hội viên vay trên 300 triệu đồng từ nguồn quỹ hỗ trợ nông dân; vận động những hội viên có điều kiện kinh tế khá giúp hội viên có hoàn cảnh khó khăn về giống, kỹ thuật, ngày công... Được tạo điều kiện về vốn, hướng dẫn khoa học – kỹ thuật, nhiều hội viên đã phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Toàn huyện có 1.218 lượt hộ nông dân đạt nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi; trong đó cấp xã 1.051 hộ, cấp huyện 152 hộ, cấp tỉnh 15 hộ.


Lê Quốc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]