(Baothanhhoa.vn) - Từ đầu năm đến nay, các chủ đầu tư, nhà thầu các dự án đầu tư trực tiếp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tập trung nguồn vốn, nhân lực, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án, công trình. Một số nhà máy lớn, công trình trọng điểm đã hoàn thành đúng tiến độ và đi vào hoạt động, phát huy hiệu quả kinh tế và giải quyết thêm nhiều việc làm cho lao động.

Huy động vốn đầu tư 9 tháng đạt 103.340 tỷ đồng

Từ đầu năm đến nay, các chủ đầu tư, nhà thầu các dự án đầu tư trực tiếp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tập trung nguồn vốn, nhân lực, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án, công trình. Một số nhà máy lớn, công trình trọng điểm đã hoàn thành đúng tiến độ và đi vào hoạt động, phát huy hiệu quả kinh tế và giải quyết thêm nhiều việc làm cho lao động.

Huy động vốn đầu tư 9 tháng đạt 103.340 tỷ đồng

Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2 hoàn thành đầu tư xây dựng và vận hành toàn bộ vào tháng 7-2022.

Bên cạnh đó, trong kế hoạch đầu tư công, nguồn cân đối ngân sách tỉnh, vốn hỗ trợ từ ngân sách Trung ương và trái phiếu Chính phủ do tỉnh quản lý đã được giao chi tiết cho các chủ đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ đầu tư giải ngân và các nhà thầu, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Tuy nhiên, giá xăng, dầu, sắt, thép, xi măng và một số loại vật tư, vật liệu xây dựng khác tăng cao đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công một số dự án, công trình.

Huy động vốn đầu tư 9 tháng đạt 103.340 tỷ đồng

Một số hạng mục Khu liên hợp sản xuất, chăn nuôi công nghệ cao Xuân Thiện 1, xã Minh Tiến (Ngọc Lặc) đã hoàn thành và đi vào hoạt động trong quý II-2022.

Huy động vốn đầu tư thực hiện trên địa bàn tỉnh 9 tháng đạt 103.340 tỷ đồng, đạt 71,3% kế hoạch năm, tăng 2,6% so với cùng kỳ. Trong đó, vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước địa phương đạt 7.395 tỷ đồng, đạt 67,1% kế hoạch năm, tăng 1,2% so cùng kỳ.

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]