(Baothanhhoa.vn) - Ngày 18-12, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Thanh Hóa (VCCI Thanh Hóa) đã tổ chức hội thảo “Hợp tác xây dựng và phát triển thị trường cho các sản phẩm tre, luồng tỉnh Thanh Hóa”.

Hợp tác xây dựng và phát triển thị trường cho sản phẩm tre, luồng tỉnh Thanh Hóa

Ngày 18-12, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Thanh Hóa (VCCI Thanh Hóa) đã tổ chức hội thảo “Hợp tác xây dựng và phát triển thị trường cho các sản phẩm tre, luồng tỉnh Thanh Hóa”.

Hợp tác xây dựng và phát triển thị trường cho sản phẩm tre, luồng tỉnh Thanh Hóa

Hội thảo “Hợp tác xây dựng và phát triển thị trường cho các sản phẩm tre, luồng tỉnh Thanh Hóa”.

Hiện nay tổng công suất chế biến tre, luồng của Thanh Hóa đạt khoảng 200.000 tấn nguyên liệu/năm, chiếm 16,7% sản lượng khai thác trung bình/năm của cả tỉnh. Sản phẩm sản xuất, chế biến chủ yếu là đũa, tăm, giấy vàng mã, nguyên liệu giấy, ván ép, nan thanh...

Tuy nhiên, các cơ sở chế biến chưa gắn với vùng nguyên liệu, sản xuất không ổn định, thị trường ngoài tỉnh phụ thuộc vào các thương lái thu mua tự do, cam kết thu mua giữa cơ sở sản xuất và hộ gia đình trồng luồng không có hợp đồng. Điều này dẫn đến tình trạng có thời điểm nguồn nguyên liệu tre luồng thừa gây tồn đọng, nhưng cũng có thời điểm thiếu cục bộ làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các cơ sở cũng như người dân trồng tre, luồng.

Hợp tác xây dựng và phát triển thị trường cho sản phẩm tre, luồng tỉnh Thanh Hóa

PGS, TS Nguyễn Quốc Thịnh, Trường Đại học Thương mại chia sẻ chuyên đề về phát triển thương hiệu các sản phẩm tre, luồng.

Tại hội thảo các đại biểu được nghe chuyên gia chia sẻ các chuyên đề, như: Xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường của ngành tre, luồng Thanh Hóa: Các cơ hội và thách thức trong thời kỳ COVID-19; Chiến lượng xây dựng và phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tre, luồng; Cơ chế phối hợp giữa huyện và các doanh nghiệp tre, luồng trên địa bàn để nâng cao năng lực sản xuất của doanh nghiệp và phát triển bền vững vùng nguyên liệu; Giải pháp thương mại điện tử hiệu quả cho các sản phẩm từ tre, luồng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa…

Hợp tác xây dựng và phát triển thị trường cho sản phẩm tre, luồng tỉnh Thanh Hóa

Các đại biểu tham gia hội thảo.

Đây là chương trình được tổ chức theo Dự án “Hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy kinh doanh toàn diện trong chuỗi giá trị lâm sản ngoài gỗ và thủy sản giai đoạn 2018 - 2022” và Dự án “Phát triển bền vững và toàn diện chuỗi giá trị nghêu/tre ở Việt Nam” do Liên minh châu Âu tài trợ.

Thông qua hội thảo nhằm tăng cường sự phối hợp giữa doanh nghiệp với chính quyền các cấp để khai thác các thế mạnh nguồn nguyên liệu tre, luồng góp phần vào sự phát triển kinh tế của tỉnh nói chung và các địa phương có trữ lượng lớn về tre, luồng.

Hải Đăng


Hải Đăng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]