(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, cây sắn nguyên liệu đang ở giai đoạn sắn tích lũy tinh bột. Tuy nhiên, tại các vùng trồng sắn nguyên liệu, như: Ngọc Lặc, Như Thanh, Như Xuân, Thường Xuân, Thọ Xuân và Triệu Sơn đã xảy ra hiện tượng sắn bị bệnh khảm lá từ trung bình, cục bộ đến thiệt hại nặng. Tổng diện tích sắn nhiễm bệnh khảm lá lên đến 2.304,5 ha.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 2.300 ha sắn nguyên liệu bị nhiễm bệnh khảm lá

Hiện nay, cây sắn nguyên liệu đang ở giai đoạn sắn tích lũy tinh bột. Tuy nhiên, tại các vùng trồng sắn nguyên liệu, như: Ngọc Lặc, Như Thanh, Như Xuân, Thường Xuân, Thọ Xuân và Triệu Sơn đã xảy ra hiện tượng sắn bị bệnh khảm lá từ trung bình, cục bộ đến thiệt hại nặng. Tổng diện tích sắn nhiễm bệnh khảm lá lên đến 2.304,5 ha.

Hơn 2.300 ha sắn nguyên liệu bị nhiễm bệnh khảm lá

Triệu chứng của sắn bị nhiễm bệnh khảm lá (ảnh minh hoạ).

Dự báo, bệnh khảm lá trên cây sắn sẽ tiếp tục phát tán, lây lan nhanh và gây thiệt hại lớn nếu các địa phương, người sản xuất không quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, trừ và tiêu hủy.

Để chủ động phòng, chống, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bệnh gây ra, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật khuyến cáo các huyện có diện tích trồng sắn thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống bệnh khảm lá sắn theo quy trình kỹ thuật. Trong đó, chú trọng việc phun trừ bọ phấn trắng và tiêu huỷ diện tích sắn nhiễm bệnh để hạn chế lây lan trên diện rộng.

Hơn 2.300 ha sắn nguyên liệu bị nhiễm bệnh khảm lá

Nông dân xã Lam Sơn (Ngọc Lặc) chăm sóc sắn nguyên liệu.

Đồng thời, tập trung theo dõi, kiểm tra, phát hiện bệnh khảm lá sắn, các đối tượng sâu bệnh khác và có biện pháp phòng, trừ kịp thời theo quy trình kỹ thuật.

Lê Hoà


Lê Hoà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]