(Baothanhhoa.vn) - Theo tổng hợp của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá có 2.263,1 ha cao su kém hiệu quả. Trong đó, có 1.028 ha thuộc Công ty TNHH MTV cao su Thanh Hóa; 1.235,1 ha là của hộ gia đình, cá nhân, Nông trường, Ban quản lý rừng phòng hộ và các chủ rừng khác.

Hơn 2.263 ha cao su kém hiệu quả

Theo tổng hợp của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá có 2.263,1 ha cao su kém hiệu quả. Trong đó, có 1.028 ha thuộc Công ty TNHH MTV cao su Thanh Hóa; 1.235,1 ha là của hộ gia đình, cá nhân, Nông trường, Ban quản lý rừng phòng hộ và các chủ rừng khác.

Hơn 2.263 ha cao su kém hiệu quả

Để giải quyết diện tích trồng cây cao su kém hiệu quả, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đề xuất các phương án phù hợp đối với từng diện tích trồng cây cao su. Đối với diện tích trồng cao su kém hiệu quả của hộ gia đình, cá nhân, nông trường, Ban quản lý rừng phòng hộ và các chủ rừng khác, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND tỉnh ủy quyền cho UBND các huyện chủ động xây dựng Phương án chuyển đổi cây Cao su kém hiệu quả sang cây trồng khác. Trên cơ sở ủy quyền của UBND tỉnh, UBND các huyện xây dựng phương án và tổ chức triển khai thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Đối với diện tích của các Nông trường, Ban quản lý rừng phòng hộ và các chủ rừng là tổ chức khác, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND tỉnh giao các đơn vị chủ động xây dựng Phương án chuyển đổi cây Cao su kém hiệu quả sang cây trồng khác. Sau khi hoàn thành lấy ý kiến của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các đơn vị tổ chức phê duyệt và triển khai thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lưu ý, việc chuyển đổi cây cao su sang cây trồng khác tại các địa phương, đơn vị phải đảm bảo phát huy hiệu quả nhằm hình thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung gắn với các cơ sở chế biến.

Đối với diện tích trồng cao su kém hiệu quả của Công ty TNHH MTV cao su Thanh Hóa, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng 2 phương án: Phương án 1: Bàn giao khoảng 423,1 ha tại các huyện: Như Thanh 103,0 ha, Như Xuân 154,0 ha, Cẩm Thủy 100,6 ha và Lang Chánh 65,5 ha (theo đề nghị của UBND các huyện) cho địa phương để giải quyết đất ở, đất sản xuất. Phương án 2: Công ty TNHH MTV cao su Thanh Hóa tiếp tục quản lý sử dụng toàn bộ diện tích 1.028 ha Cao su kém hiệu quả.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]