(Baothanhhoa.vn) - Năm 2018, các cấp hội phụ nữ huyện Nông Cống khảo sát và đăng ký giúp đỡ 428 phụ nữ thoát nghèo, trong đó có 280 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hỗ trợ phụ nữ nghèo phát triển kinh tế bền vững

Năm 2018, các cấp hội phụ nữ huyện Nông Cống khảo sát và đăng ký giúp đỡ 428 phụ nữ thoát nghèo, trong đó có 280 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ.

Để thực hiện đạt kế hoạch, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện đã chủ động và phối hợp mở các lớp dạy nghề mới, nâng cao tay nghề cho hội viên, phụ nữ. Duy trì hoạt động của 3 HTX tiểu thủ công nghiệp do phụ nữ làm chủ. Hướng dẫn chị em tập trung đẩy mạnh cải tạo vườn tạp, lựa chọn các loại cây trồng có năng suất cao vào sản xuất. Duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ doanh nghiệp nữ và nữ tiểu thương, câu lạc bộ phụ nữ nghèo làm chủ hộ, hội LHPN huyện đã huy động các nguồn vốn vay ngân hàng, vận động xây dựng quỹ hội và đang quản lý trên 400 tỷ đồng cho 14.995 lượt người vay. Nhìn chung các hộ vay vốn đều sử dụng vốn đúng mục đích, đạt hiệu quả các ngành nghề dịch vụ, kinh doanh nhỏ lẻ, chăn nuôi, trồng trọt..., góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện.


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]