(Baothanhhoa.vn) - Ngày 3-5, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1566/QĐ-UBND về việc phê duyệt hỗ trợ kinh phí khôi phục sản xuất cho ngư dân gặp rủi ro thiên tai trong khi hoạt động trên biển năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hỗ trợ khôi phục sản xuất cho ngư dân khi hoạt động trên biển

Ngày 3-5, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1566/QĐ-UBND về việc phê duyệt hỗ trợ kinh phí khôi phục sản xuất cho ngư dân gặp rủi ro thiên tai trong khi hoạt động trên biển năm 2018.

Theo đó, đối tượng hỗ trợ là các tàu bị nạn khi khai thác trên biển; các tàu tham gia tìm kiếm cứu nạn cho các tàu ở 3 địa phương: Hậu Lộc, Tĩnh Gia, TP Sầm Sơn. Tổng kinh phí hỗ trợ hơn 1,075 tỷ đồng. Trong đó, hỗ trợ thiệt hại về tàu cá 186 triệu đồng; hỗ trợ thiệt hại về ngư cụ 78 triệu đồng; hỗ trợ bộ đàm, phao cứu hộ 31,5 triệu đồng; hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn hơn 779,5 triệu đồng. Nguồn kinh phí được trích từ nguồn dự phòng ngân sách tỉnh trong dự toán năm 2018.

Với các gia đình có người chết, Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND các huyện chủ động sử dụng từ nguồn bảo đảm xã hội trong dự toán ngân sách huyện để hỗ trợ theo quy định tại Nghị định số 67/NĐ-CP và Nghị định số 13/NĐ-CP của Chính phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Kho bạc Nhà nước tỉnh thực hiện các thủ tục nghiệp vụ cấp bổ sung có mục tiêu cho ngân sách các huyện Hậu Lộc, Tĩnh Gia và TP Sầm Sơn để hỗ trợ cho ngư dân; đồng thời tổng hợp quyết toán báo cáo Bộ Tài chính bổ sung kinh phí theo đúng quy định. UBND các huyện Hậu Lộc, Tĩnh Gia và TP Sầm Sơn chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng kinh phí đúng mục đích, chi trả đúng đối tượng và thực hiện quyết toán theo quy định.


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]