(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Quyết định số 1557/QĐ-TTg, ngày 10-9-2015 của Thủ tướng Chính phủ “Phê duyệt một số chỉ tiêu thực hiện các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ đối với đồng bào dân tộc thiểu số gắn với mục tiêu phát triển bền vững sau năm 2015”, thời gian qua, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do MTTQ tỉnh triển khai đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, phối hợp của chính quyền, sự hưởng ứng tham gia các tầng lớp nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hỗ trợ 11 huyện miền núi gần 4 tỷ đồng sửa chữa, làm mới 124 nhà Đại đoàn kết

Thực hiện Quyết định số 1557/QĐ-TTg, ngày 10-9-2015 của Thủ tướng Chính phủ “Phê duyệt một số chỉ tiêu thực hiện các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ đối với đồng bào dân tộc thiểu số gắn với mục tiêu phát triển bền vững sau năm 2015”, thời gian qua, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do MTTQ tỉnh triển khai đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, phối hợp của chính quyền, sự hưởng ứng tham gia các tầng lớp nhân dân.

Lãnh đạo MTTQ huyện Như Xuân trao tiền hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình bà Lê Thị Tươi, thôn Xuân Thành, xã Xuân Quỳ.

Trong 3 năm qua, MTTQ tỉnh đã hỗ trợ từ quỹ cấp tỉnh cho 11 huyện miền núi gần 4 tỷ đồng để sửa chữa, làm mới 124 nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ gần 100 triệu đồng tiền quà tết; vận động các ngành, các cấp thực hiện chương trình an sinh xã hội gần 130 tỷ đồng. MTTQ các cấp của 11 huyện miền núi đã huy động trên 11,5 tỷ đồng vào quỹ vì người nghèo; trong đó, quỹ cấp huyện 7,879 tỷ đồng, cấp xã 3,652 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này đã tập trung hỗ trợ, tạo điều kiện để các hộ nghèo phát triển sản xuất, thoát nghèo bền vững; hỗ trợ làm mới và sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo trị giá 7,232 tỷ đồng; hỗ trợ phát triển sản xuất 1,903 tỷ đồng; thăm hỏi, động viên các đối tượng khó khăn trên 1,826 tỷ đồng. MTTQ tỉnh đã hỗ trợ kịp thời các huyện miền núi khi có thiên tai, hỏa hoạn xảy ra với tổng số tiền hơn 5,2 tỷ đồng trích từ quỹ cứu trợ.


Tin và ảnh: Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]