(Baothanhhoa.vn) - Để nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp, thời gian gần đây, Công ty CP Xây dựng và Thương mại Phong Cách Mới, địa chỉ tại thôn Dục Tú, thị trấn Tân Phong (Quảng Xương) đã đưa cây dưa chuột giống Nhật Bản vào sản xuất, bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả mô hình sản xuất dưa chuột giống Nhật Bản

Để nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp, thời gian gần đây, Công ty CP Xây dựng và Thương mại Phong Cách Mới, địa chỉ tại thôn Dục Tú, thị trấn Tân Phong (Quảng Xương) đã đưa cây dưa chuột giống Nhật Bản vào sản xuất, bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Hiệu quả mô hình sản xuất dưa chuột giống Nhật Bản

Thu hoạch dưa chuột giống Nhật Bản tại Công ty Xây dựng và Thương mại Phong Cách Mới (Quảng Xương).

Với nguồn vốn đầu tư hơn 40 tỷ đồng, Công ty CP Xây dựng và Thương mại Phong Cách Mới đã xây dựng 7.500 m2 nhà kính, ứng dụng các biện pháp kỹ thuật hiện đại như trồng thủy canh, sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt và chăm sóc cây trồng theo tiêu chuẩn VietGAP. Đồng thời, đưa vào sản xuất nhiều giống cây mang lại hiệu quả kinh tế cao. Sau thời gian tìm hiểu, nhận thấy cây dưa chuột giống Nhật Bản thuộc các dòng AIKO, KICHI, baby KICHI... là những giống mới, được thị trường các thành phố lớn, như: Hà Nội, Hải Phòng... ưa chuộng và có tiềm năng xuất khẩu. Từ đầu năm 2019, công ty đã đưa vào trồng thử nghiệm với diện tích hơn 1.000m2. Xác định các giống dưa chuột có nguồn gốc từ Nhật Bản nhạy cảm với thời tiết nên yêu cầu môi trường trong lành, ổn định và áp dụng điều kiện chăm sóc khắt khe. Do đó, công ty đã thực hiện canh tác các giống dưa này bằng quy trình kỹ thuật hiện đại như hệ thống tưới nhỏ giọt và các tiêu chuẩn VietGAP. Do vậy, những quả dưa khi đến tay người tiêu dùng hoàn toàn bảo đảm chất lượng, độ giòn, ngọt cao, độ sạch tuyệt đối cũng như hình thức dài đều, đẹp mắt.

Chị Đỗ Phương Anh, cán bộ kỹ thuật của công ty, cho biết: Hiện khu trồng dưa có 5 kỹ sư phụ trách kỹ thuật, bảo đảm tuân thủ quy trình công nghệ do phía Nhật Bản chuyển giao. Giống dưa chuột dòng AIKO, KICHI, baby KICHI được thực hiện canh tác 4 vụ/năm, năng suất đạt trung bình 3.500 kg/1.000m2/1 vụ, giá bán lẻ của sản phẩm đến tay người tiêu dùng là 30.000 đồng/kg. Theo tính toán, doanh thu đạt gần 100 triệu đồng/1.000m2/2 tháng sản xuất. Sản phẩm tạo ra đạt tiêu chuẩn VietGAP và thỏa mãn được nhu cầu chất lượng cho các siêu thị, nhà hàng, khách sạn cao cấp và hướng tới xuất khẩu... Được biết, dưa chuột giống Nhật Bản có chi phí đầu tư khá cao, giá thành hạt giống dao động từ 5-6 nghìn đồng/hạt, đòi hỏi kỹ thuật chăm sóc cao, tuyệt đối sạch nên chỉ có một số đơn vị trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện. Hiện nay, sản phẩm dưa chuột giống Nhật Bản được Công ty CP Xây dựng và Thương mại Phong Cách Mới sản xuất theo hợp đồng liên kết tiêu thụ với các siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch trong, ngoài tỉnh.

Được biết, cuối tháng 12-2019, sản phẩm dưa chuột baby giống Nhật Bản của Công ty CP Xây dựng và Thương mại Phong Cách Mới đã tham gia và được chứng nhận 4 sao sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2019. Đây chính là bước tiến mới khẳng định chất lượng, thương hiệu của sản phẩm dưa chuột giống Nhật Bản mà công ty đang triển khai sản xuất. Anh Nguyễn Văn Tân, giám đốc công ty, cho biết: Hiện tại các sản phẩm dưa chuột giống Nhật Bản của đơn vị đã được người tiêu dùng trong, ngoài tỉnh đón nhận. Để nâng cao hiệu quả kinh tế trong sản xuất, đồng thời “nâng tầm” cho sản phẩm nông nghiệp tỉnh nhà, công ty đang tiếp tục hoàn thiện các tiêu chuẩn kỹ thuật canh tác và các thủ tục liên quan để đưa sản phẩm dưa chuột giống Nhật Bản hội tụ đủ điều kiện, chất lượng xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Bài và ảnh: Lê Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]