Từ ngày 27–4 đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) tổ chức các phiên giao dịch bổ sung để kịp thời giải ngân nguồn vốn ưu đãi theo Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 30-1-2022 của Chính phủ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giải ngân nguồn vốn tín dụng chính sách phục hồi, phát triển kinh tế sau dịch COVID-19

Từ ngày 27–4 đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) tổ chức các phiên giao dịch bổ sung để kịp thời giải ngân nguồn vốn ưu đãi theo Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 30-1-2022 của Chính phủ.

Giải ngân nguồn vốn tín dụng chính sách phục hồi, phát triển kinh tế sau dịch COVID-19Cán bộ NHCSXH Thanh Hóa giải ngân tín dụng chính sách cho hộ dân tại phường Quảng Tâm (TP Thanh Hóa).

Tại điểm giao dịch xã Tế Lợi (Nông Cống), gia đình anh Nguyễn Thế Minh, thôn Hữu Cần, cho biết: Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, cơ sở sản xuất và chế biến rau của gia đình gặp nhiều khó khăn do mất nguồn thu nhập, sản phẩm làm ra không tiêu thụ được. Được vay 100 triệu đồng nguồn vốn giải quyết việc làm theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ, gia đình anh đầu tư mở rộng mô hình rau sạch theo tiêu chuẩn VietGAP để khôi phục sản xuất do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Qua đó, gia đình anh đã phục hồi, phát triển sản xuất, góp phần tạo việc làm cho nhiều lao động.

Thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về việc phục hồi, phát triển kinh tế sau dịch COVID-19, ngay từ đầu năm, NHCSXH Nông Cống đã tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các xã tập trung tuyên truyền về Nghị quyết 11/NQ-CP, trong đó tập trung vào việc giảm lãi suất và tiếp tục rà soát các đối tượng lao động tự do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trở về địa phương; tổng hợp danh sách và đề nghị điều chuyển nguồn vốn về để cho vay. Đối tượng thụ hưởng tín dụng được bình xét công khai, dân chủ, bảo đảm các điều kiện, tiêu chuẩn... Với tinh thần khẩn trương, đơn vị đã tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác các cấp trong việc tổ chức tuyên truyền chính sách tín dụng ưu đãi theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ. Đồng thời, phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tích cực rà soát đối tượng, xác định nhu cầu vốn, sẵn sàng giải ngân kịp thời khi được giao vốn; bảo đảm công khai, minh bạch, sử dụng hiệu quả nguồn lực của Nhà nước, tránh trục lợi chính sách.

Xác định nguồn vốn tín dụng “trợ lực” để khôi phục và phát triển kinh tế sau dịch COVID-19, NHCSXH Thanh Hóa đã phối hợp với các địa phương và các ngành liên quan tiến hành rà soát nhu cầu vay vốn của các hộ dân, doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn mới bảo đảm chính sách được thực hiện công khai, minh bạch, đúng đối tượng, đồng thời kiểm tra, giám sát thường xuyên tình hình sử dụng vốn vay của các đối tượng thụ hưởng. Bên cạnh đó, đơn vị cũng quan tâm đến việc cải tiến, đổi mới quy trình cho vay theo hướng đơn giản hóa thủ tục, nâng cao khả năng thẩm định, rút ngắn thời gian giải quyết cho vay, tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận vốn ngân hàng. Ngay khi nhận được nguồn vốn từ Trung ương phân bổ về cho Thanh Hóa thực hiện các Chương trình tín dụng ưu đãi theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ, NHCSXH Thanh Hóa đã nhanh chóng triển khai cho vay trong thời gian sớm nhất nhằm kịp thời hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 có nguồn vốn phục hồi, phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống. Tính đến ngày 4-5, ngân hàng đã giải ngân gần 32 tỷ đồng cho 580 hộ vay vốn theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ.

Nguồn vốn tín dụng ưu đãi thông qua NHCSXH đã góp phần giúp người nghèo và các đối tượng chính sách khác có vốn đầu tư chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng cây ăn quả, mua giống, phân bón, thuốc trừ sâu phục vụ sản xuất, kinh doanh. Thời gian tới, NHCSXH Thanh Hóa sẽ tiếp tục giải ngân hết nguồn vốn đã được phân bổ theo đúng quy định, bảo đảm nhanh chóng, chính xác, giúp người nghèo và các đối tượng chính sách khác có vốn đầu tư sản xuất, từng bước vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]