(Baothanhhoa.vn) - Do tình hình thời tiết tháng 7 không thuận lợi, nắng nóng kéo dài, ảnh hưởng tới năng suất của các sản phẩm xuất khẩu chủ lực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giá trị xuất khẩu 7 tháng tăng 24,1% so với cùng kỳ

Do tình hình thời tiết tháng 7 không thuận lợi, nắng nóng kéo dài, ảnh hưởng tới năng suất của các sản phẩm xuất khẩu chủ lực.

Do đó, tình hình xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh có giảm so với tháng trước, cụ thể: Hàng may mặc xuất khẩu đạt 17,180 triệu sản phẩm, bằng 89,1% so với tháng trước; giầy dép xuất khẩu đạt 9 triệu đôi, bằng 92,1% so với tháng trước; ba lô, túi xách xuất khẩu đạt 122.000 sản phẩm, bằng 79,9% so với tháng trước. Tổng giá trị hàng hóa xuất khẩu của các doanh nghiệp trong tỉnh đạt gần 200 triệu USD, giảm 7,9% so với tháng trước, tuy nhiên vẫn tăng 13% so với tháng cùng kỳ. Lũy kế 7 tháng, giá trị xuất khẩu hàng hóa đạt gần 1.297 triệu USD, tăng 24,1% so với cùng kỳ và bằng 66,5% so với kế hoạch năm.

Giá trị hàng hóa nhập khẩu tháng 7 đạt 245,4 triệu USD, tăng 2,3% so với tháng trước và tăng 3,46 lần so với cùng kỳ. Các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu trong tháng là: Dầu thô, hàng hải sản, thực phẩm chế biến, thức ăn gia súc và nguyên liệu chế biến, vải và phụ liệu may mặc, phụ liệu giầy dép, nguyên liệu thuốc tân dược, máy móc thiết bị...


Bách Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]