(Baothanhhoa.vn) - Theo tổng hợp của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá trị sản xuất lĩnh vực trồng trọt từ đầu năm đến trung tuần tháng 3-2022 ước đạt gần 1.547 tỷ đồng, tăng 1,1% so với cùng kỳ.

Giá trị sản xuất ngành trồng trọt quý 1-2022 tăng so với cùng kỳ

Theo tổng hợp của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá trị sản xuất lĩnh vực trồng trọt từ đầu năm đến trung tuần tháng 3-2022 ước đạt gần 1.547 tỷ đồng, tăng 1,1% so với cùng kỳ.

Giá trị sản xuất ngành trồng trọt quý 1-2022 tăng so với cùng kỳ

Nông dân thị trấn Thiệu Hóa thu hoạch cây trồng vụ đông 2021-2022.

Có được kết quả trên là do những tháng đầu năm 2022, ngành nông nghiệp cùng chính quyền các địa phương tiếp tục tập trung chỉ đạo bà con nông dân trên địa bàn tỉnh thu hoạch diện tích cây trồng vụ đông, gieo trồng vụ đông xuân theo đúng khung lịch thời vụ.

Tính đến trung tuần tháng 3-2022 toàn tỉnh đã thu hoạch được 47.264 ha cây trồng vụ đông, với tổng sản lượng đạt 70.225 tấn. Sản phẩm cây trồng vụ đông có thị trường tiêu thụ ổn định, thu hoạch đến đâu tiêu thụ hết đến đó, không có tình trạng ùn ứ hoặc dư thừa. Diện tích cây trồng được liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm với doanh nghiệp được mở rộng. Nhiều loại cây trồng đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế cao được đưa vào gieo trồng. Bên cạnh đó, những tháng đầu năm giá các loại rau, quả tăng, có thời điểm cao hơn gấp 2 lần so với thời điểm thông thường.

Giá trị sản xuất ngành trồng trọt quý 1-2022 tăng so với cùng kỳ

Công nhân Nhà máy chế biến sắn Phúc Thịnh (Ngọc Lặc) chế biến sắn nguyên liệu niên vụ 2021-2022.

Cùng với đẩy mạnh sản xuất, những tháng đầu năm các doanh nghiệp chế biến nông sản cũng tập trung thu mua, chế biến các sản phẩm sắn, mía nguyên liệu cho bà con nông dân, góp phần nâng cao giá trị sản xuất cho ngành trồng trọt.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]