(Baothanhhoa.vn) - Ngoài đẩy mạnh nguồn vốn phục vụ doanh nghiệp phát triển, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã tạo điều kiện thuận lợi để các cá nhân, hộ gia đình tiếp cận vốn, đầu tư phát triển kinh tế với dư nợ chiếm 72,3%, là thành phần có tỷ trọng dư nợ lớn nhất.

Gần 124.000 tỷ đồng tín dụng cho vay cá nhân, hộ gia đình

Ngoài đẩy mạnh nguồn vốn phục vụ doanh nghiệp phát triển, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã tạo điều kiện thuận lợi để các cá nhân, hộ gia đình tiếp cận vốn, đầu tư phát triển kinh tế với dư nợ chiếm 72,3%, là thành phần có tỷ trọng dư nợ lớn nhất.

Gần 124.000 tỷ đồng tín dụng cho vay cá nhân, hộ gia đình

Giải ngân vốn cho hộ nghèo tại điểm giao dịch xã Vân Sơn (Triệu Sơn).

Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam, thời gian qua NHNN tỉnh Thanh Hóa đã tăng cường chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn ưu tiên nguồn vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh và các lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ. Bên cạnh việc chủ động nguồn vốn phục vụ cộng đồng doanh nghiệp, HTX, ngành ngân hàng cũng tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng cá nhân, hộ gia đình đủ điều kiện được tiếp cận vốn để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Các tổ chức tín dụng đã thiết kế các gói vay phục vụ tiêu dùng cho đối tượng khách hàng cá nhân, hộ gia đình như: xây, sửa nhà ở, mua ô tô, xe máy, mua sắm các thiết bị phục vụ nhu cầu đời sống, tín dụng phục vụ du học nước ngoài, khám chữa bệnh…

Gần 124.000 tỷ đồng tín dụng cho vay cá nhân, hộ gia đình

Nhiều hộ dân xã Thọ Vực (Triệu Sơn) được vay vốn ngân hàng đầu tư phát triển chăn nuôi hiệu quả.

Bên cạnh hình thức cho vay thế chấp tài sản, nhiều ngân hàng cũng hỗ trợ khách hàng cá nhân, hộ gia đình bằng cách cho vay tiêu dùng không thế chấp tài sản. Với phân khúc này, khách hàng chủ yếu là cán bộ, công nhân viên, người dân có thu nhập từ lương, hộ kinh doanh bán lẻ quy mô nhỏ… Theo đó, đến ngày 22-10-2022 dư nợ toàn địa bàn ước đạt 171.500 tỷ đồng; trong đó, dư nợ cho vay khách hàng cá nhân, hộ gia đình ước đạt trên 123.934 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng trên 72,3% tổng dư nợ toàn địa bàn.

Nguồn vốn tín dụng đã tạo nguồn lực quan trọng để đối tượng khách hàng cá nhân, hộ gia đình mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]