(Baothanhhoa.vn) - Để phát triển diện tích rừng luồng theo hướng thâm canh trên địa bàn tỉnh, năm 2015 UBND tỉnh đã ban hành và triển thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển rừng luồng thâm canh cho các doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân thâm canh rừng luồng; hỗ trợ làm đường lâm nghiệp cho các xã trong vùng luồng thâm canh có diện tích từ 200 ha trở lên.

Dự ước hỗ trợ 16.020 triệu đồng phát triển vùng luồng thâm canh

Để phát triển diện tích rừng luồng theo hướng thâm canh trên địa bàn tỉnh, năm 2015 UBND tỉnh đã ban hành và triển thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển rừng luồng thâm canh cho các doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân thâm canh rừng luồng; hỗ trợ làm đường lâm nghiệp cho các xã trong vùng luồng thâm canh có diện tích từ 200 ha trở lên.

Dự ước hỗ trợ 16.020 triệu đồng phát triển vùng luồng thâm canh

Diện tích rừng luồng thâm canh xã Tam Lư, huyện Quan Sơn

Theo đó, tỉnh hỗ trợ phân bón vào năm thứ nhất và năm thứ hai đối với diện tích rừng luồng thực hiện thâm canh, với mức hỗ trợ 2 triệu đồng/ha/năm. Đối với hỗ trợ làm đường lâm nghiệp, cứ 200 ha rừng luồng được hỗ trợ 1 km đường lâm nghiệp cấp IV theo tiêu thuẩn TCVN 7025: 2002, nền đường rộng tối thiểu 4,5m, với mức hỗ trợ 230 triệu đồng/km.

Để được thụ hưởng chính sách hỗ trợ phát triển vùng luồng thâm canh, từ đầu năm 2021 đến nay các huyện, thị xã, thành phố đã xây dựng kế hoạch, triển khai các mô hình sản xuất về phát triển diện tích rừng luồng theo hướng thâm canh. Đồng thời thực hiện các nội dung theo yêu cầu về hỗ trợ như hoàn thiện hồ sơ thiết kế, dự toán, chuẩn bị hiện trường thi công nâng cấp đường lâm nghiệp. Qua đó, từ đầu năm 2021 đến nay đã có huyện Quan Sơn thi công nâng cấp đường lâm nghiệp với khối lượng 4 km/13 km. Có 6 huyện, gồm: Cẩm Thủy, Lang Chánh, Bá Thước, Ngọc Lặc, Quan Hóa, Quan Sơn đã hoàn thành việc cấp phát phân bón, tổ chức bón phân cho diện tích rừng luồng, với diện tích 6.410 ha/6.515 ha, đạt 98,4% kế hoạch.

Căn cứ vào kết quả thực hiện của các địa phương, ngành nông nghiệp dự ước kinh phí hỗ trợ phát triển vùng luồng thâm canh năm 2021 là 16.020 triệu đồng, đạt 100% kế hoạch.

Hương Thơm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]