(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn Thanh Hóa, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7, trong ngày 15–10, mực nước các sông trên địa bàn tỉnh liên tục lên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dự báo lũ trên các sông và cảnh báo nguy cơ sạt lở đất ở miền núi

Dự báo lũ trên các sông và cảnh báo nguy cơ sạt lở đất ở miền núi

Mưa ngập trắng trên tuyến đường Goòng – Hải Tiến qua xã Hoằng Đạo (Hoằng Hóa).

Thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn Thanh Hóa, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7, trong ngày 15–10, mực nước các sông trên địa bàn tỉnh liên tục lên.

Đến chiều cùng ngày, mực nước các sông lớn, như: Sông Mã, sông Bưởi, sông Yên, sông Cầu Chày... đều xấp xỉ mức báo động I. Riêng trên sông Âm tại Trạm Thủy văn Lang Chánh đã đạt đỉnh là 48,96m vào rạng sáng cùng ngày, vượt mức báo động I là 0,46m.

Trong ngày 16–10, dự báo mực nước trên sông Mã dao động lên và có khả năng xảy ra lũ nhỏ. Trên sông Âm và sông Chu, mực nước tiếp tục lên nhưng dao động nhẹ. Lũ trên sông Bưởi tiếp tục lên nhanh...

Theo dự báo, không khí lạnh kết hợp với gió đông nam trên cao hoạt động mạnh nên ở Thanh Hóa từ đêm 15–10 đến sáng 16–10, Thanh Hóa tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa từ trưa 15 đến trưa 16–10 phổ biến từ 30 đến 70mm, có nơi trên 70mm.

Theo đó, chính quyền và Nhân dân các huyện trung du, miền núi đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nguy cơ cao xảy ra ngập úng cùng hiện hữu tại các vùng trũng thấp và các khu đô thị trong tỉnh, cần đề phòng và có giải pháp khắc phục.

Linh Trường


Linh Trường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]