(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm gần đây, công tác cải cách hành chính (CCHC) được Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (BQL KKTNS và các KCN) tỉnh tập trung triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh CCHC, góp phần cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của KKTNS và các KCN nói riêng và của tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh:

Đơn giản thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư thuận lợi

Đơn giản thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư thuận lợi

Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 – một trong những dự án thành công trong thu hút đầu tư vào Khu Kinh tế Nghi Sơn.

Trong những năm gần đây, công tác cải cách hành chính (CCHC) được Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (BQL KKTNS và các KCN) tỉnh tập trung triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh CCHC, góp phần cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của KKTNS và các KCN nói riêng và của tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư đến tìm hiểu và đầu tư vào KKTNS và các KCN, ban đã thực hiện nhiều sáng kiến mang lại hiệu quả như: Giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) từ 30-60%; tổ chức triển khai thực hiện tốt mục tiêu “4 tăng, 2 giảm, 3 không”. Cụ thể: 4 tăng gồm: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, công khai minh bạch, trách nhiệm thực thi công vụ, sự hài lòng của tổ chức, công dân; 2 giảm gồm: Giảm thời gian giải quyết TTHC, giảm chi phí thực hiện TTHC, 3 không gồm: Không phiền hà, sách nhiễu, không yêu cầu bổ sung hồ sơ quá 1 lần và không trễ hẹn.

Tại bộ phận một cửa của ban, mô hình “4 tại chỗ” (tiếp nhận tại chỗ, thẩm định tại chỗ, phê duyệt tại chỗ và trả kết quả tại chỗ) được ứng dụng, phát huy hiệu quả. Toàn bộ TTHC được niêm yết tại ban, đăng tải lên cổng thông tin điện tử, thuận lợi cho nhà đầu tư tra cứu thông tin. Đối với các nhà đầu tư nước ngoài có nhu cầu đầu tư vào KKTNS và các KCN, ban chủ động đứng ra làm đầu mối giao dịch trực tiếp, hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện các TTHC cần thiết. Đây là biện pháp tích cực nhằm cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ nhà đầu tư nhanh chóng triển khai dự án. Theo đó, doanh nghiệp đến thực hiện các TTHC của ban được thuận lợi hơn rất nhiều so với trước đây.

Hàng năm, trên cơ sở kế hoạch kiểm soát TTHC của UBND tỉnh, ban tiến hành rà soát, đơn giản hóa TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết với mục tiêu đơn giản hóa và cắt giảm tối thiểu 20% chi phí thực hiện TTHC. Việc đơn giản hóa TTHC góp phần cắt giảm những thành phần hồ sơ không cần thiết, giảm chi phí cho tổ chức, doanh nghiệp. Năm 2018, ban tiếp nhận 1.614 hồ sơ giải quyết TTHC, 100% hồ sơ giải quyết đúng và sớm hạn, không có trường hợp quá hạn. Cũng trong năm, ban tiếp nhận và xử lý 7.191 văn bản đến, ban hành 4.423 văn bản đi, đúng quy định của pháp luật.

Năm 2019, ban xây dựng quy trình nội bộ 56 TTHC gửi Trung tâm Phục vụ hành chính, phối hợp với Trung tâm Xây dựng quy trình điện tử cho ban; rà soát, thống kê danh mục TTHC thực hiện và không thực hiện qua dịch vụ BCCI; TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 gửi Văn phòng UBND tỉnh để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

Các tháng đầu năm 2019, ban đã tổ chức tiếp nhận 650 hồ sơ giải quyết TTHC, trong đó: Giải quyết sớm, đúng hạn 585 hồ sơ; trả lại/xin rút 84 hồ sơ, đang giải quyết 65 hồ sơ; tiếp nhận và xử lý 3.208 văn bản đến, ban hành 2.134 văn bản đi, đúng quy định của pháp luật. Việc theo dõi, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ do Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh giao; nhiệm vụ phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan; các ý kiến, kiến nghị của cử tri được thực hiện thường xuyên, trên 70% nhiệm vụ được giải quyết trước thời hạn.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]