(Baothanhhoa.vn) - Thống kê từ UBND huyện Hoằng Hóa, đến thời điểm hiện tại, thu nhập trung bình của diện tích nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện đạt 173 triệu đồng/ha/năm; trong đó nhiều vùng nuôi chuyên canh đạt tới 300 đến 500 triệu đồng/ha/năm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Diện tích nuôi trồng thủy sản huyện Hoằng Hóa đạt thu nhập trung bình 173 triệu đồng/ha/năm

Diện tích nuôi trồng thủy sản huyện Hoằng Hóa đạt thu nhập trung bình 173 triệu đồng/ha/năm

Vùng nuôi tôm công nghiệp tại xã Hoằng Phụ cho hiệu quả kinh tế cao.

Thống kê từ UBND huyện Hoằng Hóa, đến thời điểm hiện tại, thu nhập trung bình của diện tích nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện đạt 173 triệu đồng/ha/năm; trong đó nhiều vùng nuôi chuyên canh đạt tới 300 đến 500 triệu đồng/ha/năm.

Hiện nay, huyện Hoằng Hóa đang phát triển gần 3.000 ha nuôi trồng thủy sản, trong đó hơn 1.700 ha nước mặn và lợ, hơn 100 ha nuôi tôm thẻ chân trắng thâm canh, còn lại là các vùng nuôi nước ngọt và các mô hình cá – lúa. Những năm gần đây, sản lượng thủy sản nuôi trồng của huyện đều đạt trên dưới 6.200 tấn/năm. Huyện đã hình thành được các vùng nuôi, như tôm công nghiệp ở các xã Hoằng Phụ, Hoằng Yến; nuôi tôm sú, các loại cá và cua theo hình thức quảng canh cải tiến và bán thâm canh ở các xã: Hoằng Châu, Hoằng Phong, Hoằng Lưu; nuôi ngao tại xã Hoằng Trường...

Riêng trong nuôi trồng thủy sản nước lợ, Hoằng Hóa đã chiếm hơn 50% diện tích toàn tỉnh, tập trung ở các xã vùng cửa sông Mã và khu vực Cồn Trường phía Đông Nam của huyện.

L.Đ


L.Đ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]