(Baothanhhoa.vn) - Để đảm bảo tiến độ hoàn thành các công trình và tuân thủ đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có văn bản đề nghị các đơn vị liên quan tập trung triển khai một số nội dung.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục công trình duy tu bảo dưỡng đê điều năm 2021

Để đảm bảo tiến độ hoàn thành các công trình và tuân thủ đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có văn bản đề nghị các đơn vị liên quan tập trung triển khai một số nội dung.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục công trình duy tu bảo dưỡng đê điều năm 2021

(Ảnh minh họa)

Theo Dự án duy tu bảo dưỡng đê điều 2021, tỉnh Thanh Hóa được phê duyệt với mục tiêu duy tu bảo dưỡng, sửa chữa những hư hỏng của đê điều nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác phòng, chống lụt bão, kiểm tra ứng cứu hộ đê và đảm bảo an toàn giao thông đi lại cho Nhân dân; việc thi công xây dựng công trình phải hoàn thành xong trước ngày 31-12-2021. Hiện nay, Chủ đầu tư đã hoàn thành công việc ký kết các hợp đồng thi công xây dựng công trình và tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình với các nhà thầu.

Để đảm bảo tiến độ hoàn thành các công trình và tuân thủ đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có văn bản đề nghị các đơn vị tập trung triển khai một số nội dung.

Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị Ủy ban nhân dân các huyện: Thiệu Hóa, Thọ Xuân, Vĩnh Lộc, Yên Định, Hà Trung, Hậu Lộc, Hoằng Hóa và thành phố Thanh Hóa chỉ đạo UBND các xã, phường có công trình thuộc Dự án thi công trên địa bàn và các đơn vị liên quan tạo mọi điều kiện đảm bảo về an ninh, trật tự, giao thông và phòng, chống dịch COVID-19 để đơn vị thi công và tư vấn giám sát hoàn thành nhiệm vụ; tổ chức giám sát cộng đồng đối với các hoạt động của dự án theo quy định để theo dõi, kiểm tra, kịp thời phát hiện, kiến nghị với Chủ đầu tư và các cơ quan có thẩm quyền xử lý kịp thời các vi phạm, thiếu sót (nếu có).

Đối với các Nhà thầu: Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, chính quyền địa phương và hướng dẫn của Bộ Xây dựng tại văn bản số 4662/BXD-2 GĐ, ngày 10-11-2021 về hướng dẫn tạm thời hoạt động thi công xây dựng đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Các nhà thầu thi công xây dựng công trình khẩn trương tập trung vật tư, vật liệu, máy móc, thiết bị thi công, nhân lực,... trên công trường để tổ chức thi công công trình đảm bảo tiến độ, chất lượng theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt. Thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn công trình, lao động và vệ sinh môi trường: Sử dụng xe đúng tải trọng cho phép và thực hiện đăng ký biển số, tải trọng xe sử dụng để phục vụ thi công xây dựng công trình với Chi cục và chính quyền địa phương; trong quá trình vận chuyển, phải phủ kín bạt trên thùng xe theo quy định. Trường hợp không tuân thủ quy định về tải trọng, nhà thầu phải chịu hoàn toàn trách nhiệm hoàn trả kết cấu hạ tầng giao thông bị hư hỏng. Thường xuyên tưới nước, vệ sinh tuyến đường vận chuyển; đổ thải đúng vị trí quy định theo hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt; trường hợp đổ thải không đúng quy định, Nhà thầu thi công phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trước chủ đầu tư và pháp luật, chịu mọi chí phí khắc phục vi phạm (nếu có). Tập trung triển khai thực hiện ngay các công việc đảm bảo theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng. Chịu trách nhiệm thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 trước Chủ đầu tư và Pháp luật đối với nhiệm vụ được phân công.

Các nhà thầu tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình: Chỉ đạo tổ tư vấn giám sát thường xuyên, liên tục có mặt tại công trường để kiểm tra, giám sát, hướng dẫn, đôn đốc Nhà thầu thi công xây dựng công trình đảm bảo tiến độ, chất lượng, an toàn lao động, vệ sinh môi trường,... theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt và các quy định hiện hành. Cử người tham gia Tổ công tác phụ trách phòng, chống dịch COVID19 trên công trường. Đối với các nội dung vượt thẩm quyền, Nhà thầu tư vấn giám sát có trách nhiệm lập biên bản, yêu cầu nhà thầu thi công tạm dừng công việc và báo cáo kịp thời về Chi cục Thủy lợi để giải quyết.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]